Cách đi link hiệu quả trên forum trong seo

19:18 |
Cách đi link hiệu quả trong seo hôm nay rảnh rỗi sinh nông nổi hôm nay mình tiếp tục hướng dẫn các bạn cách đi link trên website và forum khác tìm kiếm backlink. Cách làm seo này cũng đơn giản, nó rất có lợi cho các bạn sau này tuy nhiên vẫn có một vài bất lợi như người ta xóa bỏ forum mình bị mất link về và đi đăng ký thành viên rất là mệt mỏi.

Cách đi link hiệu quả trong seo
Cách đi link hiệu quả trong seo

Cách đi link hiệu quả trên Forum làm nhu sau:

Các bạn đi dạo vong quanh Việt Nam gặp website nào cũng reg 1 user chịu khó một chút nhé, nhớ tạo một email riêng và nhớ mật khẩu hoặc ghi vào đâu đó để khi quên còn có thể lấy lại mật khẩu được.
Các bạn trong khi đăng ký hãy tranh thủ vào cập nhật thêm thông tin và đừng bỏ qua ô website của bạn (xem hình) đây là một phương pháp đi link forum hay, hãy cho đường link trang chủ của bạn vào đó ngay và luôn, tiện thẻ tạt qua chữ ký xem nếu cho để chữ ký có link thì múc thêm cái nữa, nhớ là link được bao quanh bởi văn bản nhé.
Đi link forum hiệu quả
Đi link forum hiệu quả
Giả sử tôi seo từ Tải game android tôi sẽ để chữ ký là: "Tải game android offline miễn phí" và chèn link vào các Forum để có thêm một backlink và chữ ký ấn tượng tạo cho người xem có ý muốn mở ra xem vì tò mò. Các bạn cũng có thể để làm sao cho nó giật tít hơn nữa thì càng tốt.
Xem thêm: Hướng dẫn viết tiêu đề kích thích khách hàng

Các bạn chịu khó làm như vậy và chui vào website người ta bình luận vài bài để backlink chữ ký có công dụng, như vậy là bạn đã kiếm được một vài backlink trỏ về rồi, chú ý không nên để nội dung comment lung tung tránh bị xóa hoặc khóa user nhé.
Đặt chữa ký hiệu quả trên Forum
Đặt chữa ký hiệu quả trên Forum
Sau một thời gian bạn có thể đăng bài trên các Forum để lấy backlink hoặc làm Forum seeding. Khuyên bạn nếu bạn không rành thì đừng làm Forum Seeding nhé cẩn thận bị ban níc đó.
Xem thêm: Cách làm Forum seeding hiệu quả nhất

Chúc các bạn thành công
Read more…

Chèn Video Youtube vào Blogspot

03:31 |

(Chèn Video Youtube vào Blogger)

- Nhân dịp ngày 20-11, bạn có làm một Video để  bày tỏ những nỗi niềm biết ơn, tình cảm yêu quý dành cho thầy cô. Với mong muốn chia sẻ Video này đến bạn bè, và với những thao tác đơn giản bạn đã đưa thành công Video này lên trang Youtube. Ngoài trang Youtube, bạn cũng muốn chèn Video này vào một bài viết trong Blog, nhưng bạn vẫn chưa biết cách thực hiện. Hôm nay Tôi sẽ hướng dẫn Bạn làm công việc này nhé và tùy biến một cách hiệu quả việc chèn Video Youtube vào Blog nhé.

- B1: Vào trang Youtube.com
- B2: Tìm kiếm Video cần chèn nếu đã có, hoặc tải lên nếu chưa tồn tại trên trang Youtube
- B3: Kích xem chi tiết Video, chọn Tab Chia sẻ (Share)\Nhúng (Embed)


- B4: Copy toàn bộ đoạn Code tại vùng màu vàng và đoạn Code có dạng

<iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/9DWqSXJ6zDg" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

- B5: Vào trang quản trị Blog, tạo bài viết mới hoặc chỉnh sửa bài viết cần chèn Video
- B6: Chuyển màn hình soạn thảo bài viết sang chế độ HTML


- B7: Dán toàn bộ đoạn Code vào màn hình soạn thảo
- B8: Kích nút Cập nhật để lưu bài viết

Tới đây xem như việc chèn VideoClip của YouTube  vào bài viết  đã thành công rồi đó.

Video Demo



Tuy nhiên ngoài cú pháp chèn Video ở trên chúng ta cũng có thể thêm các tham số khác vào  để tăng thêm sự hấp dẫn cho trang Blog.  Và dưới đây là một số các tham số khi thực hiện chèn Video

- start=20:  bỏ qua 20 giây đầu tiên của Video. Nếu muốn bỏ qua nhiều/ít hơn thì chỉ cần thế số 20 thành số giây bạn muốn.

Đoạn Code sẽ có dạng như sau:
<iframe allowfullscreen="" frameborder="0" height="360" src="//www.youtube.com/embed/9DWqSXJ6zDg?start=20" width="640"></iframe>

- &rel=0: Không xuất hiện các Video khác khi kết thúc xem Video hiện tại

Đoạn Code sẽ có dạng như sau:
<iframe allowfullscreen="" frameborder="0" height="360" src="//www.youtube.com/embed/9DWqSXJ6zDg?rel=0" width="640"></iframe>

- &autoplay=1: Tự động chạy Video

Đoạn Code sẽ có dạng như sau:
<iframe allowfullscreen="" frameborder="0" height="360" src="//www.youtube.com/embed/EXLGWIhgCx4?autoplay=1" width="640"></iframe>

- &loop=1&amp;playlist=Mã Video: Tự  động phát lại (replay) sau khi chạy xong

Đoạn Code sẽ có dạng như sau:
<iframe allowfullscreen="" frameborder="0" height="360" src="//www.youtube.com/embed/9DWqSXJ6zDg?loop=1&playlist= 9DWqSXJ6zDg" width="640"></iframe>


Đây là cú pháp tổng hợp khi chèn Video, cú pháp này sẽ thực hiện các công việc: Không xuất hiện các Video khác khi kết thúc xem Video hiện tại, Tự động chạy Video, Tự  động phát lại (replay) sau khi chạy xong.

<iframe allowfullscreen="" frameborder="0" height="360" src="//www.youtube.com/embed/9DWqSXJ6zDg?rel=0&autoplay=1&loop=1&playlist=9DWqSXJ6zDg" width="640"></iframe>

Cuối cùng bạn hãy xem lại bài viết vừa chèn Video và thưởng thức thành quả tuyệt vời của mình đi nào.

Tin học văn phòng
Read more…

Lưu Video ưu thích trong Youtbue

21:17 |
Đối với những người sử dụng trình duyệt để lướt Web thì tính năng lưu các trang Web có thông tin hay, hữu ích cho công việc của mọi người (Bookmark) không còn xa lạ. Chức năng này giúp người sử dụng không bị thất lạc các địa chỉ Web hay mà còn giúp họ truy cập nhanh chóng và dễ dàng khi cần sử dụng.

Vậy còn trong Youtube có hỗ trợ tính năng Bookmark lại các Video yêu thích đối với người dùng không? Trong Youtube có tính năng này, khi bạn xem một đoạn video mà bạn thích bạn có thể lưu nó vào danh sách yêu thích của bạn trên YouTube. Danh sách này giống như Favorites hoặc Bookmarks bạn có trong trình duyệt web của bạn. Bằng cách thêm video vào danh sách “Video yêu thích” bạn có thể dễ dàng truy cập các video đó bất cứ khi nào bạn muốn cho dù bạn muốn xem lại hay mới xem lần đầu tiên!

Dưới đây là các bước thực hiện.
- B1: Mở xem Video 
- B2: Chọn Tab Thêm vào (Add To)


- B3: Kích chuột vào mục Video yêu thích (Favorites) 

Như vậy là bạn đã thành công trong việc đưa 1 Video vào danh sách yêu thích trên Youtube rồi đó.
Có những trường hợp có thể mất vài giờ để video hiển thị trong danh sách của bạn hoặc nếu bạn đã đợi vài ngày mà video vẫn chưa xuất hiện, hãy xóa bộ nhớ cache và cookie của trình duyệt.

Để truy cập danh sách Video yêu thích, nhấp Danh sách phát ở bên trái trang YouTube bất kỳ rồi đến kích vào mục Video yêu thích. 


Tin học văn phòng
Read more…

Code quảng cáo Popup cho Blogspot ở góc màn hình

09:42 |
Sau đây Cuộc sống muôn màu xin hướng dẫn cách chèn khung quảng cáo popup hay thông báo luôn dưới góc phải (trái) màn hình dành cho Blogger/ Blogspot. Khung quảng cáo sẽ trượt lên và mở của sổ quảng cáo nhỏ dưới góc màn hình khi load trang và có thể ẩn hiển tùy ý.

Quảng cáo dưới góc màn hình cho blogspot
Quảng cáo dưới góc màn hình cho blogspot
Read more »
Read more…

Danh sách các nhóm (Group) trên Facebook phần II

08:56 |

(Danh sách các nhóm - hội trên Facebook)

- Với số lượng người dùng đông đảo của mình, Facebook đang là mảnh đất lý tưởng cho các cơ hội, cũng như rất nhiều hình thức quảng cáo, quảng bá, kiếm tiền khác nhau trên Facebook. Facebook đã trở thành một trong những công cụ tiếp thị trực tuyến mạnh mẽ nhất. Các doanh nghiệp ở khắp mọi nơi đang bắt đầu sử dụng Facebook để thúc đẩy công việc kinh doanh của họ và kết nối với hàng triệu người dùng. 


Nhóm (Group) cũng là một trong những công cụ hiệu quả được Facebook cung cấp giúp bạn tổ chức lại bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và người quen vào những nhóm để có thể thuận tiện cho việc chia sẻ thông tin, tạo sự kiện, quảng cáo.. Với những Group đông thành viên thì hiệu quả trong việc bán hàng, giới thiệu sản phẩm cũng như quảng bá là rất lớn. Hôm nay Tôi xin giới thiệu với mọi người danh sách các nhóm có số lượng thành viên lớn, đây sẽ là một kênh hiệu quả để phục vụ tốt cho công việc của mình.


1.  https://www.facebook.com/groups/TheGioiTruyen/
2.  https://www.facebook.com/groups/thuevachothue/
3.  https://www.facebook.com/groups/tinhoconline/
4.  https://www.facebook.com/groups/ToKhocNhe/
5.  https://www.facebook.com/groups/Trachanhquan.HotVTeen.102/
6.  https://www.facebook.com/groups/ttmuasam/
7.  https://www.facebook.com/groups/xinhxinhdatviet/
8.  https://www.facebook.com/groups/ytuongdocdao/
9. http://www.facebook.com/groups/139471812927795/
10. http://www.facebook.com/groups/187413098087790/
11. http://www.facebook.com/groups/215112478637002/
12. http://www.facebook.com/groups/318266921615989
13. http://www.facebook.com/groups/378427332280073/
14. http://www.facebook.com/groups/389159171185446/
15. http://www.facebook.com/groups/482528015151982/
16. http://www.facebook.com/groups/494825403926141/
17. http://www.facebook.com/groups/clupketban/
18. http://www.facebook.com/groups/ketbanhochoi/
19. http://www.facebook.com/groups/ketnoibeban/
20. http://www.facebook.com/groups/teen3mien/
21. https://www.facebook.com/groups/215112478637002/
22. https://www.facebook.com/groups/303736029773181/
23. https://www.facebook.com/groups/318266921615989/
24. https://www.facebook.com/groups/389159171185446/
25. https://www.facebook.com/groups/454027837975476/
26. https://www.facebook.com/groups/482528015151982/
27. https://www.facebook.com/groups/626537470691549/
28. https://www.facebook.com/groups/bacsymaytinh/
29. https://www.facebook.com/groups/chosinhviensaigon/
30. https://www.facebook.com/groups/Clb.SinhVienHanoi/
31. https://www.facebook.com/groups/DoanhNhanTyPhu/
32. https://www.facebook.com/groups/HSSVVietNam/
33. https://www.facebook.com/groups/ketban4vn/
34. https://www.facebook.com/groups/KetBanBonPhuong.CungNhauChiaSe/
35. https://www.facebook.com/groups/ketbanhochoi/
36. https://www.facebook.com/groups/muontimnguoiyeu/
37. https://www.facebook.com/groups/sinhviensaigon/
38. https://www.facebook.com/groups/ThuThuatMangXaHoi/
39. https://www.facebook.com/groups/tinhoconline/
40. https://www.facebook.com/groups/TraodoiLike102/
41. https://www.facebook.com/groups/224214184369785/
42. https://www.facebook.com/groups/153092201535051/
43. https://www.facebook.com/groups/518592848199795/
44. https://www.facebook.com/groups/480095408705787/
45. https://www.facebook.com/groups/526970057363041/
46. https://www.facebook.com/groups/214917485275898
47. https://www.facebook.com/groups/timbanbonphuong999
48. https://www.facebook.com/groups/522765107755512/
49. https://www.facebook.com/groups/finddawn/
50. https://www.facebook.com/groups/330844310361914/

Tin học văn phòng
Read more…

Danh sách các nhóm (Group) trên Facebook phần I

08:55 |

(Danh sách các hội nhóm trên Facebook)

- Với số lượng người dùng đông đảo của mình, Facebook đang là mảnh đất lý tưởng cho các cơ hội, cũng như rất nhiều hình thức quảng cáo, quảng bá, kiếm tiền khác nhau trên Facebook. Facebook đã trở thành một trong những công cụ tiếp thị trực tuyến mạnh mẽ nhất. Các doanh nghiệp ở khắp mọi nơi đang bắt đầu sử dụng Facebook để thúc đẩy công việc kinh doanh của họ và kết nối với hàng triệu người dùng.


Nhóm (Group) cũng là một trong những công cụ hiệu quả được Facebook cung cấp giúp bạn tổ chức lại bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và người quen vào những nhóm để có thể thuận tiện cho việc chia sẻ thông tin, tạo sự kiện, quảng cáo.. Với những Group đông thành viên thì hiệu quả trong việc bán hàng, giới thiệu sản phẩm cũng như quảng bá là rất lớn. Hôm nay Tôi xin giới thiệu với mọi người danh sách các nhóm có số lượng thành viên lớn, đây sẽ là một kênh hiệu quả để phục vụ tốt cho công việc của mình.


16.  https://www.facebook.com/groups/131098570379196/
17.  https://www.facebook.com/groups/139471812927795/
18.  https://www.facebook.com/groups/165296843650730/
19.  https://www.facebook.com/groups/183077648497218/
20.  https://www.facebook.com/groups/187413098087790/
21.  https://www.facebook.com/groups/24h.kinhdoanh/
22.  https://www.facebook.com/groups/280024588804549/
23.  https://www.facebook.com/groups/322237797878729/
24.  https://www.facebook.com/groups/332998000134430/
25.  https://www.facebook.com/groups/375504075902007/
26.  https://www.facebook.com/groups/424706750940590/
27.  https://www.facebook.com/groups/472685856157639/
28.  https://www.facebook.com/groups/492316427457349/
29.  https://www.facebook.com/groups/504397609625395/
30.  https://www.facebook.com/groups/522765107755512/
31.  https://www.facebook.com/groups/573222566027744/
32.  https://www.facebook.com/groups/applestorevn/
33.  https://www.facebook.com/groups/bhcuocsong.vn/
34.  https://www.facebook.com/groups/canhavui/
35.  https://www.facebook.com/groups/choface24h/
36.  https://www.facebook.com/groups/danangteen/
37.  https://www.facebook.com/groups/facecho/
38.  https://www.facebook.com/groups/gamethuvn/
39.  https://www.facebook.com/groups/giareonline/
40.  https://www.facebook.com/groups/henholamquen/
41.  https://www.facebook.com/groups/hoanghethuat/
42.  https://www.facebook.com/groups/iDooVietnam/
43.  https://www.facebook.com/groups/internetcapquang/
44.  https://www.facebook.com/groups/ketban4vn/
45.  https://www.facebook.com/groups/KetBanBonPhuong.CungNhauChiaSe/
46.  https://www.facebook.com/groups/ketnoibeban/
47.  https://www.facebook.com/groups/luubuttuoihoctro/
48.  https://www.facebook.com/groups/mangmuaban/
49.  https://www.facebook.com/groups/muabanxuyenlucdia/
50.  https://www.facebook.com/groups/muasamonline90/
51.  https://www.facebook.com/groups/ngoconglam/
52.  https://www.facebook.com/groups/nguoiyeuonline/
53.  https://www.facebook.com/groups/nhommuabantphcm/
54.  https://www.facebook.com/groups/photographerdalat/
55.  https://www.facebook.com/groups/Rural.Market/
56.  https://www.facebook.com/groups/shopmuabansimso/
57.  https://www.facebook.com/groups/sieuthigiareol/
58.  https://www.facebook.com/groups/simgiare02/
59.  https://www.facebook.com/groups/sunghieplamcha/
60.  https://www.facebook.com/groups/teen3mien/

Tin học văn phòng
Read more…

Cách đổi tên facebook quá 5 lần (update 6/2014)

08:07 |
Trước đây bạn không thể dổi tên trang facebook của bạn khi bạn đã đổi đến giới hạn 5 lần. Các hướng dẫn trên mạng trước đây đều chỉ là những hướng dẫn giả mạo sử dụng mã độc để cài vào máy tính của bạn nhằm ăn cắp thông tin.

Hướng dẫn hôm nay mình giới thiệu hoàn toàn khác không hề phải sử dụng một mã java hay addon nào khác. Tất cả chỉ đơn giản là thay đổi ngôn ngữ và thay đổi tên hoàn toàn tự nhiên.

Đọc thêm»
Read more…

Cách đổi tên facebook quá 5 lần (update 6/2014)

08:07 |
Trước đây bạn không thể dổi tên trang facebook của bạn khi bạn đã đổi đến giới hạn 5 lần. Các hướng dẫn trên mạng trước đây đều chỉ là những hướng dẫn giả mạo sử dụng mã độc để cài vào máy tính của bạn nhằm ăn cắp thông tin.

Hướng dẫn hôm nay mình giới thiệu hoàn toàn khác không hề phải sử dụng một mã java hay addon nào khác. Tất cả chỉ đơn giản là thay đổi ngôn ngữ và thay đổi tên hoàn toàn tự nhiên.

Đọc thêm»
Read more…

Sự khác nhau giữa trang (Page) và nhóm (Group) trong Facebook

20:02 |
Facebook  hiện nay là một website mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng như ở Việt Nam, đây là nơi người dùng có thể tham gia giao lưu giữa các thành viên với nhau, nó còn là một cơ hội để các công ty, tổ chức tự quảng bá thương hiệu . Ngoài ra Facebook còn cung cấp nhiều công cụ giúp người dùng tìm kiếm bạn chung độ tuổi hay chung sở thích, qua đó họ có thể gửi thông điệp đến đúng đối tượng.

Hiện nay Facebook cung cấp  2 công cụ mạnh để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể kiếm tiền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh tại đây đó là Trang (FanPage) và Nhóm (Group). Vậy có gì khác nhau giữa 2 công cụ này? Khi nào nên dùng Trang và khi nào nên dùng Nhóm, trong bài viết này Tôi sẽ giới thiệu về sự khác nhau này để từ đó chúng ta có cách sử dụng hiệu quả vào trong công việc đối với Trang và Nhóm.
Facebook Nhóm

Nếu bạn đã từng hoạt động trên các diễn đàn thì Nhóm Facebook sẽ rất quen thuộc như : cho phép  thành viên vào nhóm hoặc loại bỏ, duyệt bài viết, xem bài viết, các  nhóm quyền được phép đăng bài…. Ngoài ra, các quản trị viên có thể nhắn tin toàn bộ nhóm. Đây là một công cụ rất hữu ích cho các lời mời, thông báo công việc, đăng ký hội nghị..

Tóm lại, Nhóm được xây dựng cho cộng đồng của các cá nhân cùng sở thích, cùng quan điểm, cùng đam mê, chia sẻ ý tưởng, chia sẻ ý kiến, chia sẻ lợi ích chung,  nơi để thảo luận bàn tán giữa các thành viên…
Facebook Trang

Không giống như Nhóm các trang Facebook được công khai. Chỉ cần nhớ địa chỉ Trang là bất cứ ai cũng có thể truy cập.  Vì Trang là công khai nên được hiển thị cho công cụ tìm kiếm  bao gồm các bài viết, hình ảnh của bạn, và video mà bạn chia sẻ.  Bạn, và tất cả mọi người trên Facebook, có thể kết nối với các trang bằng cách trở thành một fan hâm mộ và sau đó nhận được thông tin cập nhật của họ trong News Feed của bạn và tương tác với họ.

Dưới đây là bảng so sánh sự khác nhau giữa Trang và Nhóm

Trang Nhóm
Mục đích Đại diện cho người cụ thể, doanh nghiệp, thương hiệu, người nổi tiếng Môi trường cộng tác cho nhóm người
Bảo mật Công khai Công khai, Nội bộ hoặc Bí mật
Ứng dụng Có thể lưu trữ các ứng dụng Không
Thêm thành viên Không Có – Các thành viên của nhóm có thể thêm bạn bè của mình vào nhóm
Thông báo cho người hâm mộ / thành viên Khi có ai đó nhận xét về / thích bài viết mà bạn đã gửi hoặc nhận xét trên. Mặc định: FB thông báo (và có khả năng email) cho tất cả các bài viết tường mới (bởi bất cứ ai) - có thể được thay đổi.
Đăng bài Người quản trị hoặc tất cả mọi người nếu được cho phép Tất cả các thành viên đều được gửi bài tuy nhiên có thể bị hạn chế khi đăng bài nếu người quản trị không cho phép.
Thêmngười quản trị Page / Group
Thêmngười quản trị Page / Group
Đăng hình ảnh
Bình luận
Tạo sự kiện
Ứng dụng / thẻ Không
Newsfeed Không
Các cuộc thăm dò
Tạo chia sẻ tài liệu
Địa chỉ email nhóm / trang Không Có - điều này có nghĩa là các thành viên trong nhóm có thể vào địa chỉ email của nhóm khi được sử dụng gửi nội dung trực tiếp vào tường Group.
Chat Không Có - thông qua thanh trò chuyện
Xem người hâm mộ khác / thành viên Không
Quảng cáo Có - trừ khi nhóm khép kín
Thống kê truy cập Không
Lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm Có hoặc không nếu trong trường hợp nhóm đó để ở chế độ Bí mật.
Thay đổi đường dẫn (URL) Có - bạn có thể chọn Không - mặc dù nó là một URL hợp lý được xác định bởi tên Group. Ví dụ.www.facebook.com / nhóm / groupname , đôi khi nó có thể là một chuỗi các số.

Cách phân biệt dễ nhất đối với 2 sản phẩm trên đó là đối tượng và mục tiêu mà chúng nhắm tới. Nhóm (Group) phục vụ cho nhu cầu của cá nhân hoặc tập thể trong phạm vi hoặc khuyến khích các hoạt động thảo luận giữa các thành viên. Trang (Page) phục vụ cho việc quảng bá một sản phẩm nhất định, dịch vụ, thương hiệu, người nổi tiếng…

Tin học văn phòng
Read more…

Tạo notification box cho blog

02:47 |
Tạo chú thích, thông báo, box cho blog

Trong quá trình soạn thảo một bài viết, chắc hẳn bạn cũng muốn chèn vào một dòng thông báo đẹp mắt, thu hút sự chú ý của độc giả (giống như hình trên), bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn một thủ thuật như vậy để tạo box thông báo đẹp mắt cho bài viết trên blog.
Đọc thêm»
Read more…

Tạo notification box cho blog

02:47 |
Tạo chú thích, thông báo, box cho blog

Trong quá trình soạn thảo một bài viết, chắc hẳn bạn cũng muốn chèn vào một dòng thông báo đẹp mắt, thu hút sự chú ý của độc giả (giống như hình trên), bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn một thủ thuật như vậy để tạo box thông báo đẹp mắt cho bài viết trên blog.
Đọc thêm»
Read more…

Thiết lập ảnh mặc định cho Facebook khi chia sẻ bài viết trên Website

18:39 |
(Chèn ảnh mặc định cho Facebook khi chia sẻ) Facebook giờ đây không chỉ là nơi để giao lưu, kết bạn giữa các thành viên mà đã trở thành một công cụ bán hàng, Marketing, quảng bá hình ảnh cực kỳ hiệu quả đối với người bán hàng, doanh nghiệp. Facebook cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ những thông tin hay, những bức ảnh đẹp cho bạn bè, đối tác, người thân. Tuy nhiên khi bạn sử dụng Facebook để chia sẻ trang Web, nội dung bài viết hay hoặc 1 sản phẩm nào đó, Facebook sẽ lấy ngẫu nhiên 1 bức ảnh có trên trang. Với việc lấy ngẫu nhiên này, hình ảnh bạn cần chia sẻ không phải là bức ảnh bạn đang mong muốn, nếu như may mắn bạn mới có thể có được bức ảnh chia sẻ đang cần. Vậy có cách nào để thiết lập một bức ảnh mặc định để mỗi khi thực hiện việc chia sẻ qua Facebook. 

Hôm nay Tin học văn phòng sẽ chia sẻ với mọi người một kinh nghiệm để có thể thiết lập được các thông tin, hình ảnh mặc định khi người dùng sử dụng Facebook để chia sẻ, thông tin ở đây có thể là tiêu đề và mô tả nội dung chia sẻ. Dưới đây là các bước thực hiện.

- B1: Tạo một hình ảnh  để thiết lập mặc định
Bức ảnh có kích thước 200px x 200px và tải lên trên trang Web
- B2: Mở file mặc định chạy của Website, thường là các file Default, Index
- B3: Tìm đến thẻ </head>, Dán đoạn code bên dưới vào trước thẻ </head>
<meta property="og:image" content="http://example.com/Tên File ảnh">
<meta property="og:image:type" content="image/png">
<meta property="og:image:width" content="1024">
<meta property="og:image:height" content="1024">
Ngoài việc thiết lập mặc định Ảnh, bạn cũng có thể thiết lập mặc định tiêu đề và mô tả khi người dùng chia sẻ.  Để làm được việc này, bạn sử dụng các thẻ sau
<meta property="og:title" content="Tiêu đề" />
<meta property="og:description" content=" Mô tả được sử dụng trong hộp thoại chia sẻ" />

Sau khi thực hiện xong việc thiết lập này, mỗi lần thực hiện việc chia sẻ, Facebook sẽ tự động lấy bức ảnh mà bạn đã cài đặt để làm ảnh đại diện chứ không lấy ngẫu nhiên như lúc trước nữa.

Tin học văn phòng
Read more…

10 Bộ phim chiến tranh thế chiến thứ II hay nhất mọi thời đại - P2

18:29 |
(Những bộ phim chiến tranh thế giới lần thứ 2 hay nhất mọi thời đại) - Cuộc chiến tranh thế giới thứ hai đã đi qua và nó đã trở thành một kho tư liệu khổng lồ cho các nhà làm phim ảnh. Đã có hàng trăm tác phẩm điện ảnh nói về cuộc chiến này, tái hiện lại những hình ảnh đẫm máu, tàn khốc, ác liệt nhất trong chiến tranh.

Dưới đây là 10 tác phẩm điện ảnh về thế chiến thứ hai được đánh giá là hay nhất mọi thời đại.

6. Pháo đài Brest (The Brest Fortress)

Trận phòng thủ pháo đài Brest là một trận đánh diễn ra giữa quân đội phát xít Đức với lực lượng Hồng quân Xô Viết đồn trú trong pháo đài Brest. Về cơ bản, trận phòng thủ chỉ kéo dài 9 ngày, từ ngày 22 đến ngày 30 tháng 6 năm 1941 khi quân Đức chiếm được khu trung tâm pháo đài. Tuy nhiên, một số trận đánh nhỏ vẫn tiếp tục nổ ra trong pháo đài đến ngày 20 tháng 7 năm 1941 bởi các nhóm sĩ quan và binh sĩ Liên Xô không đầu hàng, đã trốn dưới các hầm ngầm và tiếp tục chiến đấu. Đối với quân đội Đức Quốc xã thi đây là một trong những trận chiến đầu tiên của Chiến dịch Barbarossa và lực lượng Hồng quân trong trận này đã cầm giữ Pháo đài Brest lâu hơn nhiều so với dự tính của quân đội Đức Quốc xã. Trận pháo đài Brest đã cùng với Trận Moskva, Trận Leningrad và Trận Stalingrad được người dân Xô Viết xem là biểu tượng của sức kháng cự kiên cường trước sự tấn công của Đức quốc xã trong chiến tranh Xô-Đức. Ngày 8 tháng 5 năm 1965, pháo đài Brest được phong danh hiệu Pháo đài Anh hùng cùng với thủ đô Moskva và nhiều thành phố Liên Xô khác được phong danh hiệu Thành phố anh hùng theo một sắc lệnh của Đoàn chủ tịch Xô Viết tối cao Liên Xô.

Bộ phim đã tái hiện hình ảnh kiên cường bảo vệ pháo đài Brest của Hồng quân Liên Xô trước làn sóng tấn công của quân Đức ngày 22 tháng Sáu 1941. Truyện phim xoay quanh ba khu vực phòng thủ chính của Hồng quân được chỉ huy bởi Trung đoàn trưởng Pyotr Mikhailovich Gavrilov, Chính ủy Efim Moiseevich Fomin và Chỉ huy tiền đồn 9, Andrey Mitrofanovich Kizhevatov. Nhiều năm sau, cựu chiến binh Alexander Akimov một lần nữa và một lần nữa nhớ lại những kỷ niệm thời đó, khi anh 15 tuổi đang có 1 tình yêu thật trong sáng với Anya xinh đẹp, đột nhiên thấy mình ở giữa những sự kiện đẫm máu của chiến tranh...

7. Giải cứu binh nhì (Saving Private Ryan)


Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thực, lấy bối cảnh chiến tranh trong thế giới thứ hai. Phim kể về một đội biệt kích Mỹ do đại úy John H. Miller (Tom Hanks thủ vai) dẫn đầu đang cố gắng giải cứu một chiến hữu của mình là binh nhì James Francis Ryan (Matt Damon thủ vai) thuộc đội nhảy dù đang bị kẹt trong căn cứ địch. Ngoài ra, họ còn được biết Ryan là con của một gia đình có 4 anh em đều đi lính mà 3 người đã hy sinh, chỉ còn lại duy nhất Ryan còn sống xót. Quyết tâm tìm cho được Ryan để anh có thể đoàn tụ cùng gia đình, đại tướng Miller giao nhiệm vụ cho một tiểu đội tìm kiếm và cứu sống anh. Dù nơi giải cứu là nơi đầy rủi ro, nhưng cuối cùng, với tinh thần của những chiến binh dũng cảm, tiểu đội đã có thể giải cứu thành công cho anh chàng Ryan.

8. Trận chiến tàu ngầm (Das Boot)
Trong chiến tranh Thế giới II, tàu ngầm đã trở thành một vũ khí lợi hại hòng tiêu diệt những hạm đội trên biển, tàu chở hàng của các nước thù địch.


Das Boot là phim nói về chiếc tàu ngầm U2 do viên thuyền trưởng dày dạn kinh nghiệm (Jürgen Prochnow) điều khiển tiến ra khơi hòng sẽ lập chiến công vang dội. Và trên chuyến đi đó có một quan sát viên của Hải quân - Lieutenant Werner. Những tưởng sẽ là một chuyến đi nhớ đời và tự hào nhưng Lieutenant đã thấy nhiều vấn đề mà có lẽ những ai ở phía sau chiến tuyến sẽ không thể nào hiểu được thế nào là nỗi sợ hãi của chiến tranh.....

Với sự chỉ huy tài tình của viên thuyền trưởng, tàu đã tiêu diệt những hạm đội trên biển và vượt qua được nhiều thử thách cam go. Với nhiều tình tiết hấp dẫn, ly kỳ và những hành động hết sức thông minh, dũng cảm và khôn khéo của các thuyền trưởng và các thuyền viên đã khiến người xem hết sức hồi hộp
.
9. Tăng Cọp Gãy Vuốt (Battle of the Bulge)
Mùa đông năm 1944, một ngày trước năm mới, lực lượng liên minh đã sẵn sàng cho cuộc tấn công quyết định nhằm vào nước Đức. Để đối phó với cuộc tấn công này, trùm phát xít Hitler đã tổ chức một cuộc tấn công để chiếm lại phần lãnh thổ Pháp và thành phố cảng Antwerp. “Battle Of The Bulge” tái hiện lại cuộc chiến cuối cùng của Đại chiến thế giới II này qua cái nhìn của hai con người thuộc hai chiến tuyến: 1 là sĩ quan Mỹ và 1 là sĩ quan Đức.… Bộ phim đã được đề cử giải Quả cầu vàng năm 1965.


Sau thắng lợi tại trận Normandy vào tháng 6 năm 1944, quân Đồng Minh mở thêm chiến dịch đổ bộ vào miền nam nước Pháp, tạo thế vây dồn quân Đức về phía tây bắc. Sức tiến quân của Đồng Minh nhanh hơn dự tính. Do đó tiếp vận gặp nhiều trở ngại. Tuy kế hoạch mở đường tiếp vận thẳng từ cửa biển tại Normandy đạt mục tiêu trước dự định, nhưng chỉ có cảng Cherbourg là đủ độ sâu để cho tầu hàng lớn vào được. Quân Đồng Minh chiếm đóng cảng Antwerp (Bỉ) từ tháng 9 nhưng tới 28 tháng 11 mới bắt đầu hoạt động được.

Trong khi quân Đồng Minh củng cố các vị trí của họ, tập hợp và tái tổ chức các đạo quân của mình thì quân Đức đã có thời gian trấn tĩnh lại. Hơn nữa, vào tháng 9, Hitler đã khởi động một cuộc phản công và bí mật tập hợp những lực lượng thật mạnh ở cửa ngõ Ardennes.Ba đạo quân đã được hồi sức, được tái tổ chức và tái vũ trang đã được tụ hợp lại dưới quyền chỉ huy của tướng Von Rundstedt.

Vào sáng sớm ngày 16/12, trong làn sương mù của buổi sáng tinh mơ, Rundstedt tung ra ba đạo quân trên một mặt trận dài 75 km giữa Montjoie và Echternach. Hiệu quả của sự bất ngờ là hoàn toàn. Quân đội Đức bẻ gãy các phòng tuyến của Hoa Kỳ và vội vàng tiến về sông Meuse....

10. Điệp vụ Valkyrie
Dựa trên một câu chuyện có thật, với sự tham gia của ngôi sao Tom Cruise trong vai Đại tá Claus von Stauffenberg, Valkyrie là một bộ phim gay cấn xoay quanh kế hoạch ám sát tên bạo chúa bạo ngược nhất trong lịch sử loài người. Vốn là một quân nhân đầy lòng tự trọng, Đại tá Stauffenberg là một người trung thành, một người yêu nước nhưng phải cam tâm đứng nhìn ách thống trị tàn bạo và ác nghiệt của Hitler lên ngôi mà đỉnh cao nhất chính là cuộc Chiến tranh thế giới thứ II. Stauffenberg vẫn phục vụ trong quân đội, đồng thời hy vọng có một ai đó có thể ngăn chặn Hitler trước khi châu Âu và cả nước Đức diệt vong. Nhận thấy rằng thời gian không còn nhiều nữa, Stauffenberg quyết định tự mình ra tay. Năm 1942, bước đầu tiên, Stauffenberg cố gắng thuyết phục các tướng lĩnh của lực lượng phía Đông đối đầu và lật đổ Hitler. Năm 1943, khi đang dưỡng thương, Stauffenberg tiếp tục gia nhập đội quân Kháng chiến nước Đức, một tổ chức từ lâu đã có tiếng chống lại Hitler. Một chiến lược khôn ngoan được vạch ra, đó là sẽ dùng chính kế hoạch khẩn cấp mang tên Valkyrie do Hitler thiết kế nên để bình định lại chính phủ và tước đoạt quyền lực cũng như chế độ cai trị mà tên bạo chúa đã lập nên. Tổ chức bí mật lên kế hoạch ám sát Hitler cũng như lật đổ hoàn toàn chính phủ phát xít của hắn. Và khi mà tương lai của toàn thế giới, số phận của hàng triệu nhân loại, mạng sống của vợ và các con bị treo trên mành chuông, Stauffenberg bị đẩy vào thế phải trực tiếp ra tay trừ khử tên bạo chúa Hitler...


Ngày 24 tháng 7 năm 1944 Đại tá Stauffenberg đã thực hiện việc ám sát Hiller bằng kíp nổ đựng trong 1 chiếc cặp khi tham gia 1 buổi họp, tuy nhiên Hitler đã thoát chết do...quá may mắn.
Kết quả là đại tá Stauffenberg bị xử bắn cùng hàng ngàn người có liên quan nhưng ông đã kịp lưu tên trong sử sách như là 1 người anh hùng, 1 biểu tượng lớn cho phong trào phản chiến, chống Hitler. "Valkyrie" là một câu chuyện kể về vụ ám sát nổi tiếng ấy...

Tin học văn phòng
Read more…

10 Bộ phim chiến tranh thế chiến thứ II hay nhất mọi thời đại - P1

18:25 |
(Những bộ phim chiến tranh thế giới lần thứ 2 hay nhất mọi thời đại) - Cuộc chiến tranh thế giới thứ hai đã đi qua và nó đã trở thành một kho tư liệu khổng lồ cho các nhà làm phim ảnh. Đã có hàng trăm tác phẩm điện ảnh nói về cuộc chiến này, tái hiện lại những hình ảnh đẫm máu, tàn khốc, ác liệt nhất trong chiến tranh. 
Dưới đây là 10 tác phẩm điện ảnh về thế chiến thứ hai được đánh giá là hay nhất mọi thời đại.

1. Giải phóng

Giải phóng – phim sử thi đồ sộ của Mosfilm – điện ảnh Xô viết với sự hợp tác của điện ảnh Ý, Ba Lan, CHDC Đức, Nam Tư sản xuất năm 1968 – 1971 là bộ phim rất đáng xem.


Năm phần của bộ phim lịch sử “Giải phóng” đã phản ánh những sự kiện quan trọng nhất của cuộc chiến tranh Thế giới II trên mặt trận Liên Xô và Đức. Đó là trận đánh trên vòng cung Kursk – cuộc giáp chiến bằng xe tăng lớn nhất trong lịch sử, các chiến dịch tấn công trong giai đoạn 1944 – 1945 và cuộc tổng tiến công thắng lợi vào Berlin. Các tác giả của bộ phim sử thi đồ sộ này hình dung rất cặn kẽ về những gì mà họ muốn kể với khán giả. Chính bản thân họ đã đi qua suốt cuộc chiến tranh từ đầu đến cuối, nên họ biết rõ cái giá của chiến tranh. Tác giả kịch bản và họa sĩ đã chiến đấu trong binh chủng bộ binh, còn người quay phim – trong binh chủng xe tăng, còn đạo diễn – nhà làm phim chiến trận nổi tiếng của Liên Xô Yuri Ozerov – cũng là một chiến sĩ pháo binh. Vào một thời điểm ác liệt của cuộc chiến tranh, ông đã tự nhủ rằng, nếu được sống sót thì nhất định ông sẽ kể lại mọi chuyện đã xảy ra như thế nào.

Yuri Ozerov đã xây dựng bộ phim truyện xác thực một cách đáng kinh ngạc. Tham gia đóng bộ phim này là những người lính thực sự, những chiến sĩ lái máy bay lừng danh, toàn bộ kĩ thuật quân sự và khí tài hoàn toàn phù hợp với trang bị của Hồng quân Liên Xô trong thập kỷ 40. Kết cục của bộ phim – cuộc tấn công tòa nhà Quốc hội Đức đã được quay ở ngoại ô Berlin, tại những di tích hoang tàn của cuộc chiến tranh mà tại thời điểm đó người ta còn bảo tồn được. Tuy nhiên, giá trị chủ yếu của bộ phim này không chỉ nằm trong tính xác thực của nó : “Trong vòng 30 năm trở lại đây (1971), lịch sử phim ảnh thế giới chưa làm được bộ phim nào phân tích một cách nghiêm túc các sự kiện trong chiến tranh thế giới II như vậy !” – nhà phê bình điện ảnh Nga Daniil Dondurey nói. Bộ phim này hấp dẫn ở tầm nhìn về chiến tranh. Nó đồ sộ trong bất cứ chiều đo nào : đó là dung lượng của khuôn hình, là số lượng nhân vật, là tính chất đa tầng lớp của câu chuyện. Từ câu chuyện của binh lính và sĩ quan, đến các vị tướng soái, Stalin và Hitler… Đó là những ưu điểm của bộ phim. Nó lôi cuốn và khiến người ta say mê, bởi đã kể về một chiến thắng vĩ đại trong một cuộc chiến tranh vĩ đại.

- Tập 1: Vòng cung lửa. Đúng như tên gọi tập phim này nói về trận đấu tăng và pháo vĩ đại nhất đến Nhật Nguyệt cũng mờ ở cánh đồng Kursk trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

- Tập 2: Đột phá. Nói lên những sự kiện tiếp nối của tập 1. Sau trận chiến bi hùng ở Kursk cán cân lực lượng ở Châu Âu, liên quân Anh – Mỹ vội vàng đổ bộ lên Sicily. Hitle và nước Đức phát xít đang phải chống đỡ những cuộc phản công vô cùng mạnh mẽ của Hồng quân Liên Xô ở mặt trận phía Đông nên đã không còn đủ sức từ con người đến khí tài quân sự để giúp đỡ cho nước Ý (phát xít ) mà cầm đầu là Duce – Mussolini. Trong tập phim có rất nhiều những trận đánh ác liệt của Hồng Quân Liên Xô và quân Phát xít Đức ở các mặt trận, trong đó có cả những yếu tố chiến thuật.

- Tập 3: Hướng chủ công. Tập phim nổi bật về nghệ thuật quân sự, cách bày binh bố trận, cách đàm phán, thương thuyết. Qua tập phim ta có thể thấy rõ các yếu tố Bí Mật – Bất Ngờ và “Biết người biết ta – Trăm trận trăm thắng”. Tập phim nói về nghệ thuật chiến tranh – sự thông minh sáng tạo của các vị tướng lãnh đạo Hồng Quân Liên Xô trong việc đưa ra chiến thuật chính xác, cách bày binh bố trận, mềm dẻo nhưng rất cương quyết trong đàm phán….Nhưng cũng ko thể ko nói đến những sáng kiến trong thực tế của các chiến sỹ Xô Viết. Trong phim cũng cho ta thấy sự lúng túng rối ren của tập đoàn phát xít Đức mà đứng đầu là Hitle, một âm mưu đảo chính quân sự của các tướng lĩnh bằng cách ám sát Hitle đã không thành.

- Tập 4: Trận đánh giành Berlin. Những cuộc tấn công mạnh mẽ quy mô lớn của Hồng quân Liên xô để chiếm Berlin thủ phủ của nước Đức quốc xã. Những trận chiến ác liệt trên từng góc nhà hẻm phố.

- Tập 5: Trận công kích cuối cùng. Những đòn đánh mạnh mẽ của Hồng quân Liên xô vào những cứ điểm quan trọng cuối cùng của nước Đức quốc xã. Hitle không thể làm chủ được chính bản thân mình, tự sát còn không nổi nữa. Phát xít Đức sụp đổ hoàn toàn, Hồng quân Liên xô giành thắng lợi vang dội, hoàn thành sứ mạng lịch sử đập tan chủ nghĩa Phát xít.

2. Hồ sơ thần chết (Archiv des Todes)
Hồ sơ thần chết (tiếng Đức :Archiv des Todes) là bộ phim truyền hình rất nổi tiếng của Cộng hòa Dân chủ Đức và Ba Lan hợp tác, sản xuất năm 1979, công chiếu năm 1980. Bộ phim đã được chiếu trên truyền hình nhiều lần tại Việt Nam.

Vào cuối năm 1944, năm chiến sĩ thuộc lực lượng kháng chiến cố gắng xâm nhập vào lãnh thổ đang bị chiếm đóng của Ba Lan. Chỉ huy của nhóm là George(diễn viên Jurgen Tsartman) - Đảng viên Cộng sản Đức, và đại úy trinh sát Liên Xô Boris (diễn viên Gojko Mitic). Những thành viên khác bao gồm Đại úy Ernst (Gerd Blahushek), vốn từ bỏ quân đội Đức chạy sang với Hồng quân , Hainer (Krzysztof Stroinski) - thành viên cũ của Đoàn Thanh niên Hitler, và Janek - du kích Ba Lan (Leon Nemchik). 
Họ được Đại tá tình báo quân sự Liên Xô giao nhiệm vụ phải tìm "Hồ sơ thần chết", có lẽ nằm ở một trong những mỏ gần Krakow. Hồ sơ này có chứa một số tài liệu tình báo rất quan trọng, và bao gồm kế hoạch xây dựng một mạng lưới ngầm của Đức Quốc xã trong thời kỳ sau chiến tranh. Máy bay của họ trúng xạ kích và rơi xuống. George bị thương nặng và mất liên lạc với cả nhóm... Có vẻ như nhiệm vụ đã thất bại.

Cảnh sát Đức truy lùng họ, và Đại tá SS Hauke không do dự sử dụng phương tiện cực kỳ tàn nhẫn để che giấu bí mật về hồ sơ,và các dữ liệu lưu trữ trong những giây phút cuối cùng trước khi Krakow được Hồng quân giải phóng. Điện báo viên Renata Wiesner (Renata Bloom) cung cấp cho các chiến sĩ những tin tức cực kỳ quan trọng…

Nhiều tình tiết hấp dẫn, ly kỳ và những hành động hết sức thông minh, dũng cảm và khôn khéo của các chiến sĩ đã khiến người xem ngạt thở. Bộ phim là một trong những hiện tượng nổi bật của thập niên 80.

3. Ngày tàn đồ tể (Der Untergang)
Bộ phim thuật lại những ngày cuối cùng của Adolf Hitler và bộ sậu tướng lĩnh trong một căn hầm chỉ huy tại Berlin (Đức), thông qua lời kể của một nhân chứng sống - người từng kề cận bên Hitler trong vai trò thư ký riêng. Cơn hấp hối của một chế độ độc tài đầy tội ác.


Tháng 11-1942, một nhóm phụ nữ trẻ được toán quân SS hộ tống xuyên qua những cánh rừng trong màn đêm u mịt để đến Wolf’s Lair - một cơ quan đầu não của phát xít Đức. Họ được đưa đến để tuyển chọn cho vị trí thư ký riêng của Hitler. Trong số đó có Traudl Junge (Alexandra Maria Lara) - một cô gái trẻ với khuôn mặt dễ mến đến từ Munich. Sau khi thử việc bởi chính “quốc trưởng”, Traudl đã được chọn. Kể từ đây cô bắt đầu bước vào ngã rẽ của cuộc đời khi tham gia và chứng kiến những giờ khắc lụi tàn của chủ nghĩa phát xít.

Tháng 4-1945, Hitler lui về cố thủ tại Berlin, trú ẩn trong một căn hầm chỉ huy. Tin tức về những phòng tuyến bị quân đồng minh phá vỡ, về những sĩ quan SS đầu hàng liên tục bay về khiến “quốc trưởng” suy sụp.
Bên cạnh Hitler, Traudl đã chứng kiến những điều tồi tệ: sự sa đọa, điên loạn của những kẻ mê muội, cuồng tín khi biết rằng mọi thứ đang sụp đổ; sự độc ác, tàn nhẫn của án tử dành cho “kẻ phản bội” buông súng bỏ chạy, kể cả thường dân; những cảnh tự sát đầy ô nhục, kéo theo cái chết của những đứa trẻ vô tội... Trong cơn vẫy vùng yếu ớt, Hitler và các tướng lĩnh vẫn cố bám víu vào những nước cờ cuối cùng, hi vọng vào một thắng lợi bất ngờ!

4. Kẻ thù trước cổng (Enemy at the gates)
Bộ phim tái hiện lại chiến công của xạ thủ huyền thoại Vasily Grigoryevich Zaytsev, anh hùng quân đội Xô Viết, trong trận đánh Stalingrad vào năm 1942.


Trong những năm đầu thập kỷ 30, Vasily Zaitsev còn là một đứa trẻ. Được sinh ra trong một gia đình thợ săn ở vùng núi Ural thuộc tỉnh Chelyabinsk, cậu được ông nội dạy cưỡi ngựa, bắn súng từ khi biết đi. Sau nhiều năm miệt mài luyện tập, cậu trở thành xạ thủ nổi tiếng khắp vùng.
Khi lớn lên, Zaitsev (Jude Law) gia nhập Hồng quân Xô Viết. Tháng 9 năm 1942, đơn vị của anh được lệnh tới Stalingrad - chốt chặn đường tiến quân xuống phía nam của phát xít Đức. Ở trên tàu, chàng lính trẻ quen một thiếu nữ tóc đen xinh đẹp tên là Tanya.

Đơn vị của Zaitsev bước vào trận đánh đầu tiên với một mệnh lệnh tối cao: không được lùi. Tất cả những binh lính bỏ trận địa sẽ bị chỉ huy xử tử tại chỗ vì tội phản quốc. Lực lượng Hồng quân được lệnh chiến đấu theo cặp, trong đó một người được phát tiểu liên, còn người kia chỉ cầm theo đạn. Nếu người cầm tiểu liên hy sinh, người cầm đạn sẽ lấy súng để tiếp tục chiến đấu. Zaitsev tái mặt khi chỉ được phát một hộp đạn 5 viên. Do không được trang bị đầy đủ như quân Đức nên thương vong của Hồng quân lớn hơn đối phương rất nhiều.

Zaitsev gặp chính trị viên Danilov (Joseph Fiennes) khi đơn vị của Danilov rơi vào ổ phục kích của quân Đức và hy sinh gần hết. Khi nhìn thấy 5 tên lính ở phía bên kia đường, Danilov nhường súng cho Zaitsev vì anh ít khi bắn súng. Chỉ với 5 viên đạn được phát, Zaitsev bắn hạ cả 5 tên phát xít. Tài bắn súng của Zaitsev khiến Danilov kinh ngạc.

Khi tổng tư lệnh Nikita Khrushchev tới Leningrad để chỉ huy việc bảo vệ thành phố, ông đã gặp mặt tất cả các chính trị viên. Nhờ có sự giới thiệu của Danilov nên đích thân Nikita Khrushchev ra lệnh cho Zaitsev vào lực lượng bắn tỉa của Hồng quân. Mục tiêu chính của anh là các sĩ quan cấp cao của Đức.

Những tay súng bắn tỉa của Hồng quân gây thương vong to lớn cho quân phát xít. Riêng cái tên Zaitsev trở thành nỗi ám ảnh của giới sĩ quan. Trước tình hình đó, Sở chỉ huy Đức phái thiếu tá Erwin König (Ed Harris) - xạ thủ bắn tỉa nổi tiếng - tới Stalingrad để đối phó với lính bắn tỉa của đối phương và cổ vũ tinh thần quân lính. Ngay khi tới nơi, Erwin gặp tướng Friedrich Paulus - chỉ huy tập đoàn quân dã chiến số 6 - để thảo luận tình hình. Erwin hứa sẽ tiêu diệt Zaitsev trước Giáng sinh. Viên thiếu tá tiết lộ rằng anh ta sẽ gài bẫy để Zaitsev lộ diện trước.

Khi biết quân Đức phái xạ thủ nổi tiếng tới để tiêu diệt Zaitsev, Bộ tư lệnh Hồng quân ra lệnh cho một xạ thủ tên Koulikov hỗ trợ anh trong cuộc so tài với Erwin. Koulikov từng là học trò của Erwin trước khi chiến tranh nổ ra nên anh hiểu rõ những thủ thuật của thầy cũ. Để khích lệ tinh thần của Zaitsev, nguyên soái Khrushchev công khai tuyên dương công trạng của anh trong một cuộc gặp với các cơ quan báo chí.

Dưới sự yểm trợ của Koulikov và một lính bắn tỉa nữa, Zaitsev thận trọng tìm kiếm Erwin trong từng ngôi nhà, trên từng đống đổ nát. Nhưng không chỉ bắn giỏi, Erwin còn rất thông minh và thừa kinh nghiệm trong việc đánh lừa đối phương. Anh ta đã hạ Koulikov bằng một phát bắn mà Zaitsev thừa nhận là \"không tưởng\". Một điệp viên của Nga đang hoạt động trong hàng ngũ quân Đức được lệnh đánh lừa Erwin để Zaitsev có thể đối đầu trực tiếp với xạ thủ người Đức. Trong trận đối đầu cuối cùng, Zaitsev gặp lại Tanya và chính cô đã cứu anh thoát chết ...

Vassili Zaitsev là nhân vật có thật trong lịch sử. Trong cuộc chiến Stalingrad, với vai trò là lính bắn tỉa, anh đã tiêu diệt được 257 sĩ quan Đức. Khi chiến sự đang diễn ra ác liệt, thành tích của anh được đưa lên báo để cổ vũ tinh thần binh lính. Sau khi cuộc chiến kết thúc, anh được phong anh hùng quân đội và được tặng thưởng nhiều huân chương chiến công.

Bộ phim được đặt tên theo cuốn tiểu thuyết Enemy at the Gate: The Battle for Stalingrad (1973) của nhà văn William Craig, người đã dày công tìm hiểu về cuộc đời của người anh hùng Vasily Zaitsev. Phần lớn nhân vật trong phim được xây dựng dựa trên những con người có thật.

Cuộc đối đầu trực tiếp giữa Zaitsev và Erwin chỉ là hư cấu. Theo một số công trình nghiên cứu hiện đại, không có tư liệu nào cho thấy một trận đọ súng như vậy từng diễn ra. Tuy nhiên, binh lính Nga tại Stalingrad hồi đó kể cho nhau nghe về cuộc đối đầu giữa Zaitsev và đại tá Heinz Thorvald - xạ thủ nổi tiếng nhất của quân Đức lúc bấy giờ. Sau khi Heinz Thorvald bị bắn hạ, Bộ chỉ huy quân Đức tuyên bố người chết tên là Erwin König, một thiếu tá, chứ không phải xạ thủ Heinz Thorvald huyền thoại. Họ làm như vậy để tránh gây dao động tư tưởng của binh lính.
Trong phim, Zaitsev và Tanya lấy nhau sau khi cuộc chiến Stalingrad kết thúc, nhưng thực tế không phải như vậy. Khi cuộc chiến kết thúc, cả hai đều nhận được tin người kia đã chết. Mãi tới nhiều năm sau đó Tanya mới biết rằng Zaitsev vẫn còn sống, nhưng lúc đó anh đã kết hôn.

5. Tinh cầu 
Tinh cầu, tên tác phẩm, đồng thời cũng là mật danh của đội trinh sát đặc nhiệm thuộc một sư đoàn Hồng quân. Họ là những chiến sĩ tinh nhuệ, dạn dày lửa đạn, tuy cá tính rất khác nhau nhưng tất cả đều giống nhau ở lí tưởng và mục đích chiến đấu cao cả: vì Tổ quốc, sẵn sàng hi sinh. Nổi bật lên trong số những người lính Nga dũng cảm, bình dị ấy là hình tượng đội trưởng – trung úy Trapkin. Trong đơn vị, anh là một con người điềm tĩnh, ít nói, sống chan hòa với đồng đội; trong chiến đấu, anh là người chỉ huy mưu trí, quả cảm, luôn dẫn dắt đơn vị hoàn thành nhiệm vụ. Không chỉ dành được sự tín nhiệm tuyệt đối của các cấp chỉ huy và anh em trong đơn vị, Trapkin còn chiếm được tình yêu nồng thắm của cô hiệu thính viên xinh đẹp Cachia.


Cảm hứng lãng mạn của tác phẩm càng được tô đậm khi Trapkin và đội trinh sát nhận lệnh luồn sâu vào vùng địch hậu. Nhiệm vụ của họ thật nguy hiểm, nặng nề: phải xác định chính xác toạ độ tập kết bí mật của sư đoàn phát xít Vikinh, giúp bộ tư lệnh mặt trận có kế hoạch tiêu diệt chúng ngay tại căn cứ.

Từ đây, đội trinh sát phải sống cách biệt với tập thể sư đoàn, từng giờ từng phút cận kề cái chết; từ đây, họ chỉ còn mối liên lạc duy nhất với sư đoàn thông qua điện đài của Cachia. Với tinh thần hi sinh quên mình vì nhiệm vụ, các nhân vật trong Ngôi sao đã vươn tới một vẻ đẹp lí tưởng, sánh ngang những gì cao cả nhất của thiên nhiên vĩnh hằng: “Như chim rừng, họ không còn tên nữa. Họ hoàn toàn có thể từ bỏ tiếng nói của loài người để chỉ dùng tiếng chim làm tín hiệu liên lạc với nhau. Họ hoà tan vào đồng ruộng, rừng rậm, thung lũng, trở thành thần linh của những khoảng không gian đó – một thần linh đáng sợ, luôn rình mò, và trong chiều sâu thẳm của bộ óc chỉ có một ý nghĩ: nhiệm vụ của mình”.

Trong vùng địch hậu, các chiến sĩ trinh sát đã phải đối mặt với muôn vàn thử thách khó khăn. Luồn sâu, tránh địch, chạm địch, chiến đấu, rồi lại chiến đấu, chạm địch, tránh địch, luồn sâu… Có lần, đội trinh sát tưởng như đã hoàn thành nhiệm vụ khi họ phát hiện được một khu tập kết pháo binh, xe tăng của quân giặc và thông báo toạ độ cho máy bay ta ào đến ném bom. Nhờ linh cảm kì diệu và tinh thần trách nhiệm cao độ, Trapkin đã bò vào tận nơi để kiểm tra kết quả, khi đó cả đội mới biết đấy chỉ là trận địa giả mà bọn phát xít bày ra làm kế nghi binh.
Những cuộc chạm súng vẫn tiếp diễn, nhiều chiến sĩ trong đội lần lượt hi sinh, rồi điện đài bị hỏng … Trong hoàn cảnh khó khăn cực điểm, toàn đội trinh sát vẫn không một ai ngã lòng. Bằng ý chí kiên cường, hành động táo bạo và nghị lực vô song, họ vẫn luồn rừng, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Khi phát hiện được căn cứ tập kết thực của sư đoàn Vikinh, đội trinh sát chỉ còn lại ba người. Cố thủ trong ngôi nhà gỗ ven rừng, giữa vòng vây dày đặc của quân phát xít, các chiến sĩ vừa nổ súng quyết liệt, vừa cố gắng tìm cách sửa chữa điện đài. Hơn ai hết, Trapkin hiểu rằng bộ tư lệnh mặt trận, và cả Cachia nữa, đang mong chờ tín hiệu của anh từng phút, từng giây…

Giờ sinh tử đã điểm, các chiến sĩ đang bắn những viên đạn cuối cùng. Đột nhiên, chiếc điện đài hoạt động. Và trong khoảnh khắc bi tráng ấy, “Ngôi sao” Trapkin đã kịp thông báo về “Trái đất”- mật danh của sư đoàn – những tin tức cần thiết nhất, ngay trước khi ngôi nhà gỗ bốc cháy rừng rực và sụp đổ tan tành …

Ngôi sao quả cảm đã tắt trong không gian, thế nhưng ở bên kia lửa khói, Cachia vẫn kiên cường chờ đợi. Cô vẫn gọi mãi vào điện đài mật hiệu Ngôi sao thân yêu, đôi mắt mở to của cô vẫn tràn đầy hi vọng. Thời gian trôi đi,“không ai còn chờ đợi nữa, nhưng cô vẫn chờ. Và khi cuộc tấn công chưa bắt đầu, không ai dám đến mang điện đài đi”.

Ngôi sao là một trong những tác phẩm xuất sắc của dòng văn học Xô viết viết về chiến tranh.

Tin học văn phòng
Read more…

Nguyên nhân bị rớt hạng từ khóa trên google

18:45 |
Gần đây thứ hạng trang web của bạn đã bị rớt phải không? Trước khi tìm biện pháp khắc phục, bạn phải cố gắng tìm xem điều gì đã khiến thứ hạng của bạn bị rớt như vậy. Bạn càng hiểu rõ hơn vì sao thứ hạng của bạn bị rớt thì bạn càng có thể phòng ngừa vấn đề này tốt hơn trong tương lai.
6 Nguyên nhân bị rớt hạng từ khóa trên google.
Nguyên nhân bị rớt hạng từ khóa trên google
Nguyên nhân bị rớt hạng từ khóa trên google

1. Trang Web của bạn thay đổi

Hầu hết các quản trị website đều thường xuyên cập nhật các trang web của họ Nếu những thay đổi này không đáng kể thì cũng chẳng ảnh hưởng gì tới các thứ hạng của bạn cả. Tuy nhiên, nếu bạn thiết kế lại toàn bộ các trang web hay tối ưu hóa một trang cho một thuật ngữ tìm kiếm mới thì các công cụ tìm kiếm có thể tính toán lại các thứ hạng công cụ tìm kiếm. Google còn có một hệ thống lọc cho những trang web đã thay đổi. Vì vậy, khi bạn thay đổi các trang web của mình thì Google sẽ tạm thời áp dụng chế độ lọc này cho các trang web đó. Chi tiết tại: 
www.free-seo-news.com/newsletter154.htm#facts. 

Biện pháp khắc phục: Khi các trang web của bạn đã đạt các thứ hạng công cụ tìm kiếm cao rồi thì bạn phải thật cẩn trọng khi thay đổi chúng đấy.

2. Các đường dẫn tới các trang web của bạn thay đổi

Nếu bạn có một trang web cũ có cấu trúc các đường dẫn phát triển mạnh thì không chắc gì các thứ hạng trang web sẽ bị rớt vì sự thay đổi của đường link. Nếu các đường dẫn tới trang web của bạn chủ yếu là các đường dẫn có thu phí đột nhiên biến mất hay được Google giảm giá thì việc mất các đường dẫn này cũng góp phần đáng kể tới vấn đề rớt hạng. Thêm vào đó, các thay đổi đột ngột cấu trúc liên kết của một trang web cũng khiến làm cho trang web của bạn bị nghi ngờ.
Biện pháp khắc phục: Nếu bạn hoàn toàn tin tưởng vào các đường dẫn có thu phí thì hãy cân nhắc các chiến lược về đường dẫn. Chi tiết tại: www.ibusinesspromoter.com/linkbuilding/link-builder.htmI
Việc bạn liên tục sở hữu các đường dẫn góp phần quan trọng vào việc duy trì các thứ hạng cao. Nhưng nếu bạn không tiếp tục kích hoạt các đường dẫn này thì trang web của bạn sẽ bị các trang web có các đường dẫn tốt hơn thay thế.

3. Các trang web của đối thủ bạn thay đổi

Ai mà không muốn trang web mình xuất hiện trên trang đầu tiên của Google. Vì vậy nếu như bạn không làm gì để cải thiện trang web của mình thì những trang web khác sẽ được đăng lên trang đầu thay vì trang web của bạn. Rất nhiều trang web nhắm tới những từ khóa như nhau cũng như bạn đang làm như vậy. Vì vậy, nếu những trang web này có nội dung hay các đường dẫn tốt hơn trang của bạn thì các trang này được xếp thứ hạng cao hơn cũng là lẽ đương nhiên.
Biện pháp khắc phục: Bạn phải cải thiện nội dung các trang web sao cho hay hơn các đối thủ của bạn. Đặc biệt các trang web này phải phù hợp với các thuật ngữ tìm kiếm của bạn. Ngoài ra, có được nhiều đường dẫn tốt hơn tới trang web của bạn cũng là một thuận lợi hơn các đối thủ của bạn. và bạn cũng phải có được các đường dẫn tốt hơn

4. Các yếu tố gây hại cho trang web của bạn

Những công cụ tìm kiếm chẳng thích thú gì các thư rác cả. Nếu công cụ tìm kiếm phát hiện ra bạn đang dùng cloaking (tạm dịch:kỹ thuật đánh lừa các cỗ máy tìm kiếm, hidden text (ẩn đoạn văn bản), doorway pages (các trang ngõ) hay bất cứ thủ thuật spam nào trên các trang web của bạn thì rất có thể trang web đó sẽ bị phạt.
Biện pháp khắc phục: Bạn hãy triệt tiêu mọi yếu tố gây hại ra khỏi trang web của bạn đi vì trang web của bạn chưa bị phạt không có nghĩa là các công cụ tìm kiếm sẽ không phát hiện ra các yếu tố gây hại nào đó trong tương lai gần.

5. Thuật toán công cụ tìm kiếm thay đổi

Thuật toán google thay đổi
Thuật toán google thay đổi
Các công cụ tìm kiếm luôn tìm cách nâng cao các thuật toán thứ hạng của chúng. Hầu hết các thay đổi này khó nhận ra nhưng một số lạ có tác động lớn lên các thứ hạng của trang web bạn.
Biện pháp khắc phục: Bạn hãy chờ vài ngày để xem liệu việc rớt hạng này là vĩnh viễn không rồi sau đó hãy tối ưu hóa các trang web của bạn để chúng thể hiện được các thuật toán công cụ tìm kiếm được cập nhật mới nhất.

6. Các vấn đề kỹ thuật

Máy chủ web cũng có thể là nguyên nhân của việc rớt hạng. Nếu trang web của bạn bị rớt hạng khi cỗ máy tìm kiếm tự động cố gắng xâm nhập vào trang web của bạn và khi đó các công cụ tìm kiếm không thể giúp trang web của bạn đạt thứ hạng cao được vì chúng không biết các trang web này. Vài website hiển thị một trang web chính xác trong trình duyệt web nhưng máy chủ trả lại một mã lỗi nào đó. Trong trường hợp này, các công cụ tìm kiếm sẽ không liệt kê chỉ mục các trang web đó.

Biện pháp khắc phục: Bạn hãy chắc rằng trang web của bạn được một máy chủ tin cậy làm máy chủ và không bao giờ để xảy ra thời gian ngưng hoạt động cả. Hãy kịểm tra mã trạng thái mà trang web của bạn trả về. Gần như mọi chủ sở hữu trang web đều nhận thấy trang web của mình rớt hạng không sớm thì muộn. Bạn cũng đừng hoang mang khi điều này xảy đến với trang web của bạn. Tốt nhất là hãy tìm xem nguyên nhân từ đâu và tìm biện pháp khắc phục.
Chúc bạn thành công!
Read more…

Subscribe box widget cho blog (style 5 at KJ Magic)

22:33 |

Ở những bài trước mình đã giới thiệu một số style subscribe box widget trên blog Namkna. Bài viết này mình sẽ tiếp tục chia sẻ style một style nữa của subscribe box widget cho Blogger (các bạn xem hình trên). Sau đây là các bước thực hiện:
Đọc thêm»
Read more…

Subscribe box widget cho blog (style 5 at KJ Magic)

22:33 |

Ở những bài trước mình đã giới thiệu một số style subscribe box widget trên blog Namkna. Bài viết này mình sẽ tiếp tục chia sẻ style một style nữa của subscribe box widget cho Blogger (các bạn xem hình trên). Sau đây là các bước thực hiện:
Đọc thêm»
Read more…

Cách Google tìm kiếm và xếp hạng website

18:42 |
Cách Google tìm kiếm và xếp hạng website cao thập: Google là cỗ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới hiện nay, thuật toán và quy trình tìm kiếm dữ liệu website của nó đã được phát triển rất tối ưu. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách google tìm kiếm và sắp xếp thứ hạng website như thế nào

Matt Cutt mô tả quá trình tìm kiếm của Google


Khi bạn tìm kiếm không phải tìm trực tiếp trên Internet mà đang tìm dữ liệu trong Sever của Google.

Google sử dụng phần mềm tìm kiếm thông tin trên Internet gọi là Spider.

Spider di chuyển giữa các trang web thông qua Link.

Google sử dụng thuật toán để sắp xếp và đưa những kết quả tốt nhất có thể và cho hiển thị lên trên  top 10.

Các giai đoạn tìm kiếm thông tin của Google

Giai đoạn 1: Tìm thông tin – Web Crawling

Google bot tìm kiếm thông tin mới + website mới theo các nguồn:

1. Khám phá qua link – Discovery Craw

Tưởng tượng Internet như một hệ thống xe buýt trong thành phố, mỗi điểm dừng là 1 tài liệu (bài viết, hình ảnh, file pdf,…). Nhiệm vụ của SE bot là phải đi qua hết các điểm này để thu thập thông tin. Giống như tuyến đường xe buýt, sẽ dẫn ta từ điểm A -> điểm B. Các Link liên kết giúp SE Bot đi từ webpage này sang webpage khác.
Google tìm kiếm website
Google tìm kiếm website
2. Khám phá qua Sitemaps – Sitemap Crawl

Làm sao website của bạn được Google crawl nếu như nó không có backlink nào cả ? Để giải quyết vấn đề này Google phát hiện url mới thông qua việc submit sitemaps trên Google webmaster tool,  hoặc HTTP request >> www.google.com/addurl.html.
Google tìm kiếm website bằng sitemap
Google tìm kiếm website bằng sitemap

Lọc link với Spam Filter

Quá trình tìm nội dung mới được Google thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên spider không chạy theo các liên kết một cách ngẫu nhiên mà đi theo một thứ tự ưu tiên. SE bot sẽ quét dữ liệu trong các Danh bạ website lớn (dmoz, yahoo,…) – nơi có nhiều website, thường được update  website mới -> Nhóm 1.

SE Bot tiếp tục tìm các link trong Nhóm 1 để tìm liên kết ngoài và đưa các link này -> nhóm 2.  Toàn bộ các url này sẽ được quăng sang quá trình tiếp theo là Spam Filter để lọc các liên kết trùng lặp, hỏng. Trong quá trình này, nếu như những link đến bị lỗi (không truy cập được) nó sẽ được đưa lại quá trình Discovery Crawl.

Giai đoạn 2: Lập chỉ mục – Indexing.

Các URL sạch có được sau quá trình Spam Filter sẽ được Google tung web cralwer vào để thu thập nội dung và xây dựng chỉ mục.
Đầu tiên Google phải thu thập nội dung trong website bằng cách sử dụng web crawler. Web Crawler tạo ra các HTTP request để truy cập vào website rồi bắt đầu thực hiện quá trình thu (retrieve) dữ liệu trên các trang đó. Trong lúc này URL mới được nó phát hiện ra sẽ tiếp tục được đưa trở lại bước Discovery Crawl

Cách google index website
Cách google index website
Sau khi có được dữ liệu phải làm bước tiếp theo là phân tích cú pháp để xác định nội dung của webpage.

Parsing – phân tích cú pháp: Parsing cho phép Google loại bỏ các từ phổ biến (và, thì, mà, là,…), loại bỏ các khoảng trống,  con số để kết hợp các từ thành cụm từ lại thành có ý nghĩa.

Lọc một trang sách rất dễ nhưng với hàng tỷ trang web thì nó lọc và sắp xếp nó sẽ là khối lượng công việc khổng lồ. Google giải quyết bài toán này qua thư viện từ vựng, xây dựng cơ chế chạy song song cho phép xử lý hàng trăm nghìn luồng một lúc. Giúp họ sắp xếp toàn bộ các trang website trên thế giới một cách nhanh chóng hơn.

Sau khi một webpage qua bước Parsing nó sẽ được đánh dấu và cho vào 1 box riêng được mã hóa theo ID. Nó được phân loại theo nhiều cách khác nhau (khu vực, loại ngôn ngữ, chủ đề,…) để nhanh chóng nhất hiển thị ra khi có truy vấn tìm kiếm liên quan đến nó (từ khóa) – thông thường dưới 1s.

Bạn có biết ?

Cản trở lớn nhất cho Google trong Quá trình này đó là các lỗi html. Khi gặp lỗi Google không thể tự xử lý ngày mà phải dùng thuật toán để xác định lại. Điều này sẽ làm web của bạn sẽ bị chậm trễ khi index và đôi khi sẽ đưa ra kết quả sai.

Nên hãy xử lý triệt để các lỗi html nếu có trong website.

Giai đoạn 3:  Xếp hạng – Ranking

Đây là bước các SEOer quan tâm nhiều nhất khi xếp hạng website

Sau khi website của bạn đã được index trong data center của Google. Nó sẽ được đánh giá và xếp hạng để hiển thị ra ngoài trang kết quả tìm kiếm (SERP) thông qua thuật toán của Google.

Nhân tố On-Page – mức độ quan trọng.

Bảng dưới đây là các nhân tố cơ bản và có ảnh hưởng cao nhất tới thuật toán xếp hạng của máy tìm kiếm, được đánh giá theo thang điểm 5.

Title Tags  - 4.9/5

Mật độ & tần suất của từ khóa – 3.7 /5

Từ khóa trong Heading (h1, h2,h3): h1 – 3.1/5; h2 – 2.8/5.

Từ khóa trong URL 2.8/5

Từ khóa trong Meta Description – 2/5.

Dễ dàng bạn có thể nhận thấy các nhân tố SEO Onpage được ứng dụng để hỗ trợ trong quá trình Parsing. Những từ khóa được làm nổi bật, xuất hiện trên những điểm nóng, có tần suất, mật độ xuất hiện cao. Giúp Google dễ dàng nhận biết được đâu là từ khóa chính, cụm từ chính để sắp xếp và phân loại website.

Nhân tố Off-PageLink

Anchor text contains keyword = 4.4/5

Backlink từ trang có PR cao 4/5

Mức độ phổ biến của link liên kết trong trang (Internal Link)=4/5

Mức độ quan trọng của Page 3.5/5

Page assessed as an authority = 3.5/5

Tốc độ xây dựng liên kết* = 3.5/5

Các nhân tố SEO Off-page liên quan rất nhiều đến việc xếp hạng website. Các Anchor text Link, Internal Link, Link velocity giúp Google tìm ra những trang đích có chất lượng và được đánh giá cao (có nhiều backlink chất lượng trỏ về).

Chúng ta đã vừa đi qua các giai đoạn tìm kiếm và sắp xếp dữ liệu của Google, hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn căn bản hiểu được cách tìm kiếm của Google qua đó các bạn có thể dễ dàng giải thích các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên Google.
Nguồn: Internet
Read more…

Hiệu ứng Infinite Scrolling cho blog

05:09 |
Bạn không thích kiểu hiển thị phân trang cổ điển dạng phím số cho Blogger? Bạn muốn tạo sự khác biệt cho blog của mình?
Hiệu ứng Infinite Scrolling cho blog
Bài viết này mình sẽ chia sẻ một thủ thuật rất hay cho Blogger, đó là tạo hiệu ứng cuộn trang vô tận cho blog, thay vì phải bấm vào số trên các tiện ích phân trang để tải thêm các bài viết mới như trước đây. Với tiện ích này bạn chỉ cần kéo chuột xuống dưới chân blog các bài viết sẽ được tự động tải thêm.

Đọc thêm»
Read more…