Nhắc đến Local Seo vào ngày ngày 25/7 vừa qua, Google đã cập nhật một thuật toán mới, thuật toán này ra đời để giúp các kết quả tìm kiếm địa phương có độ chính xác và được gắn kết chặt chẽ hơn với các tín hiệu xếp hạn truyền thống. Các bạn có thể thấy sự thay đổi các
kết quả tìm kiếm Google Maps và kết quả tìm kiếm web của Google.
Khái niệm Local SEO được nhắc đến như một hình thức tối ưu hóa thứ hạng trang web theo những từ khóa liên quan tới một địa phương, lãnh thổ nào đó. Ví dụ như từ khóa bánh trung thu tp.hcm, chuyển nhà trọn gói tphcm,... SEO địa phương rất phù hợp với những doanh nghiệp chỉ nhắm mục tiêu đến người dùng địa phương, tiết kiệm chi phí, SEO dễ dàng hơn và nhanh hơn. Hình thức
Local SEO cũng bao gồm các bước như: chọn từ khóa, tối ưu Onpage, tối ưu Offpage. Tuy nhiên, hình thức SEO này chỉ hướng đến phạm vi địa lý hẹp, nên chúng ta cần áp dụng một số thủ thuật. Theo các nghiên cứu của các chuyên gia trong năm 2013 - 2014, các truy vấn tìm kiếm địa phương sẽ vượt quá 50% các truy vấn tìm kiếm từ Google.
|
Local Seo là gì |
Tối ưu SEO Local hiệu quả
Địa phương hóa thẻ title và description: Giả sử bạn có một nhà hàng hải sản tại Quận 7 thì điều đầu tiên bạn cần nghĩ tới đó là từ khóa đại loại như “Nhà hàng hải sản Quận 7” luôn đặt trên đầu tiên ở 2 thẻ này. Nên nhớ, tránh spam từ khóa các kiểu như lặp đi lặp lại các từ khóa quan trọng mà hãy viết nó thành một câu có nghĩa trong khuôn khổ giới hạn 140 ký tự ở thẻ description và 70 ký tự ở thẻ title.
Địa phương hóa nội dung: Cũng như 2 thẻ trên mà mình đã đề cập, các từ khóa về dịch vụ/sản phẩm của bạn đi đôi với tên địa phương cũng nên được “rải đều” trong nội dung và hãy chắc chắn rằng trong một nội dung 700 ký tự thì các từ khóa quan trọng phải lặp đi lặp lại tầm 4 lần. Sự lặp lại ở đây có nghĩa là có nhiều biến thể từ khóa được lặp lại đồng đều, ví dụ như trong một bài giới thiệu thì bạn nên có 4 từ khóa như thế này cho một nhà hàng hải sản tại quận 7
- Nhà hàng hải sản Quận 7
- Ăn hải sản tại Quận 7
- Hải sản giá rẻ ở Quận 7
- Quán ăn hải sản Quận 7
Đó chỉ là ví dụ, bạn có thể biến đổi thế nào tùy bạn, miễn là hãy chắc chắn rằng các biến thể từ khóa này luôn là các từ khóa được nhiều người tìm kiếm.
Chèn thẻ Meta GEO vào thẻ của website tạo
tại đây
Ví dụ: đoạn mã GEO Meta được sử dụng trên website www.chienluocmoi.com
<meta name="geo.region" content="VN" />
<meta name="geo.position" content="14.058324;108.277199" />
<meta name="ICBM" content="14.058324, 108.277199" />
- Tạo Profile Google MAP chuẩn: Bạn chỉ cần tạo profile của mình tại Google Places. Các thông tin tối thiểu cần có là Tên công ty, điện thoại, địa chỉ, lĩnh vực hoạt động, …chứa từ khóa, và trỏ về website.
- Nhúng bản đồ vào website (trang liên hệ hoặc trang bán hàng)
- Tạo Google+ Page cho địa điểm, chia sẻ bài viết lên tường.
- Tăng số lượng +1, đánh giá từ người dùng ở địa phương: Google không quan tâm đánh giá đó là tốt hay xấu, cứ có đánh giá là bạn được cộng điểm, tăng thứ hạng.
- Thêm số điện thoại kèm mã vùng địa phương (+84)
- Viết địa chỉ đầy đủ của công ty ở chân của website (Phường, Quận, TP,..)
- Đặt liên kết từ những website địa phương
- Tăng traffic là những người dùng ở địa phương, đặc biệt là Social Traffic.
- Có nhiều chi nhánh nên có nhiều landing page tương ứng
>> Xem:
Landing Page cho BlogspotBiên tập bởi Chiến Lược Mới
Chúc bạn thành công!
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét