Có rất nhiều bạn khi làm seo không hiểu đúng bản chất của
link dofollow và nofollow nên trong quá trình
xây dựng backlink đã sử dụng không đúng cách không mang lại hiệu quả tối đa
trong SEO. Trước khi tìm hiểu thủ thuật sử dụng chúng như thế nào sẽ giới thiệu qua 2 khái niệm này để các bạn hiểu bài hơn.
|
Backlink nofollow và dofollow trong seo là gì? |
Link nofllow là gì?
Khi chúng ta đặt thuộc tính rel=”nofollow” trong thẻ , lúc này webmaster nói cho các spider hiểu rằng sẽ không tính các liên kết (backlink ) đó. Spider ngầm định rằng đó là các liên kết không tốt và sẽ không đi theo những liên kết đó.
Link dofollow là gì?
Ngược lại với link nofollow, link dofollow thong báo cho spider rằng hãy đi theo các liên này, điều này có lợi trong SEO, mỗi một link dofollơ được tính là một backlink.
Sử dụng link nofollow và dofollow như thế nào để mang lại hiệu quả trong SEO.
Như bạn đã biết việc xây dựng liên kết – Link buiding là một công việc không hề đơn giản, rất dễ vi phạm thuật toán Penguin vì liên kết được cho rằng đó là các backlink không tự nhiên. Để không bị phạt bởi Penguin thì có rất nhiều yếu tố,
thủ thuật sử dụng link nofollow và dofollow.
Để xây dựng backlink tự nhiên các bạn phải biết phân bổ tỷ lệ giữa link nofollow và dofollow sao cho hợp lý.
VD: một ngày bạn xây dựng 10 baclink, nếu 10 backlink đó đều là text link và tất cả đều là link dofollow thì website của bạn sẽ nhanh chóng bị google để ý tới.
Theo kinh nghiệm làm seo của mình thì thì các bạn nên để 7 link dofollow, 2 link nofollow và 1 link các bạn nên đặt cả đường link (không để anchortext).
Nếu website của bạn có chức năng đặt backlink thì bạn nên để thuộc tính rel=’nofollow’ trong thẻ để tránh spam làm loãng link trong site, không tốt trong SEO.
Chúc các bạn một ngày học tập hiệu quả!
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét