Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook bởi vì Facebook ngày càng mang lại những hiệu quả thiết thực, hiện tại tại Việt Nam có hơn 12 triệu người đang sử dụng Facebook, nếu thông tin bạn có thể lan tỏa đến số đông người sử dụng này thì sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc quảng bá thương hiệu và bán hàng. Hôm nay
Chiến Lược Mới sẽ
hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook cho các bạn có nhu cầu.
Facebook hiện có hơn 750 triệu người sử dụng, 1 con số khổng lồ. Hãy tưởng tượng những thông điêp của bạn được truyền đi lan tỏa thế nào khi bạn bắt đầu quảng cáo.
|
Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook |
Điều kiện để có thể tạo quảng cáo trên Facebook Ads
Để tạo quảng cáo trên Facebook bạn cần có 2 điều kiện bắt buộc:
- Có tài khoản Facebook: Bạn đã đọc bài này thì chắc hẳn bạn đã có nhu cầu quảng cáo Facebook thì Chiến Lược Mới sẽ không cần hướng dẫn cách tạo tài khoản Facebook nữa nhé!
- Có tài khoản Visa thanh toán quốc tế (tài khoản paypal): Hiện tại tại Việt Nam có nhiều ngân hàng đã hỗ trợ hình thức này. Bạn có thể sử dụng tài khoản các ngân hàng như: ACB, HSBC, Vietcombank, Techcombank… và trong tài khoản cần có đủ chi phí để thanh toán cho quảng cáo vì hình thức thanh toán quảng cáo trên Facebook là trả trước.
- Và một điều kiện rất quan trọng khác là: Thông tin account Facebook phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng.
Bước 1: Tạo tài khoản Facebook và Fanpage
Đây là bước đầu tiên trong quá trình tạo quảng cáo trên Facebook. Bạn cần lưu ý thông tin tài khoản Facebook phải trùng với thông tin thẻ thanh toán bạn đang sử dụng ( tài khoản sẽ được bạn sử dụng trong bước cuối trong bài hướng dẫn này ). Sau đó bạn tạo 1 Fanpage cho bạn không còn xa lại gì với các bạn muốn quảng cáo facebook nhỉ.
Bước 2: Tạo quảng cáo
Có 2 cách để bạn tạo quảng cáo: có thể bạn vào trực tiếp Fanpage vào Click vào Advert Manager hoặc vào:
Facebook Ads |
Quảng cáo trên facebook tạo quảng cáo |
Bước 3: Thiết kế nội dung quảng cáo:
Trong bước này bạn nên chọn “Get more Pages Like”. Sau đó bạn thiết lập các nội dung quảng cáo bên dưới. Headline là Tiêu đề quảng cáo. Headline bao gồm 25 ký tự. Bạn nên thiết kế nội dung ấn tượng, thu hút người xem. Có thể dùng các ký tự đặc biệt. Phần Text là đoạn mô tả cho cho Fanpage của bạn. Nội dung đoạn text dài 90 ký tự. Nội dung này mô tả chung về những nội dung Fanpage cung cấp, cố gắng viết ngắn gọn nhưng đầy đủ để người dùng hiểu về nội dung Fanpage và đánh được vào tâm lý người sử dụng để tăng sự hiệu quả của quảng cáo. Images là ảnh đại diện cho Fanpage. Bạn nên tạo và upload hình ảnh mới có kích cỡ 100 x 72 để làm hình ảnh hiển thị đẹp hơn, tạo cái nhìn thân thiện.
|
Chọn loại hình quảng cáo trên facebook |
Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo
Đây là một bước rất quan trọng trong việc
tạo quảng cáo trên facebook. Nếu bạn chọn đúng đối tượng thì bạn đã tiết kiệm được nguồn chi phí to lớn và giúp hướng đúng đến thị trường mục tiêu giúp việc quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả thiết thực.
Để việc chọn đối tượng bạn tối ưu nhất, bạn nên xác định rõ thị trường mình hướng tới bao gồm độ tuổi cần quảng cáo, vị trí địa lý người xem quảng cáo.
|
Chọn đúng đối tượng quảng cáo facebook |
Bước 5: Thiết lập ngân sách và đấu giá cho Quảng cáo
Bạn nên chú ý kỹ bước này, quá trình Quảng cáo trên Facebook của bạn xét về mặt kinh tế sẽ thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc vào cách bạn đánh giá và thiết lập trong bước này.
|
Thiết lập ngận sách quảng cáo |
Thiết lập Account bạn nên thiết lập như trong ảnh. Trong bước này có 2 thiết lập bạn nên cực kỳ chú ý. Đầu tiên đó là Campaign Budget, Đây là ngân sách cho quảng cáo tính theo hằng ngày. Thiết lập này tùy vào khả năng kinh tế của bạn. Và tiếp theo là hình thức xem quảng cáo. Có 2 hình thức trả tiền là trả tiền theo lượt xem và theo lượt Click. Bạn nên chọn trả tiền theo Click như trong ảnh để đạt hiệu quả cao nhất. Pricing bạn nên để mặc định đề nghị của nó. Hình thức tính tiền sẽ như sau:
- Giả sử ngân sách hằng ngày của bạn là: 300.000 vnd, giá mỗi click là: 212 vnd.
- Như vậy mỗi ngày bạn sẽ có được 300000 / 212= ~1415 Click.
Đây là kết quả rất tốt. Bạn có thể giảm giá Pricing xuống nhưng như vậy tỉ lệ hiển thị ưu tiên quảng cáo của bạn cũng sẽ giảm.
Sau đó bạn bấm “Review Advert” để xem lại kết quả và có thể chỉnh sửa tiếp các phần theo ý muốn.
Bước 6: Thiết lập thanh toán thẻ Visa
Credit Card Number là những con số nổi trên bề mặt thẻ ATM và CSC là 3 chữ số trong phần chữ ký thẻ ATM ở mặt sau. Do đó thẻ ATM của bạn nên được đảm bảo an toàn để khỏi bị mất tiền oan.
|
Thiết lập thẻ visa chạy quảng cáo facebook |
Việc xác nhận quảng cáo thường diễn ra trong vòng 24h. Quảng cáo Facebook của bạn sẽ được xuất hiện ngay sau khi xác nhận thành công. Bạn có thể kiểm tra, thống kê quảng cáo
tại đây:
Trên đây là hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook của Chiến Lược Mới sưu tầm. Chúc các bạn thành công.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét