Facebook Marketing là gì? Trong những năm gần đây người dân Việt Nam đã làm quen với khái niệm “Mạng Xã Hội”. Và khởi đầu cho sự bùng nổ mạng xã hội là Opera, Myspace, blog… và rồi thì Facebook xuất hiện cho tất cả các bậc đàn anh đàn chị đi vào quá khứ. Về sau có anh Google Plus nhưng xem ra sau 1 năm thử nghiệm thì G+ cũng đàn để Facebook bành trướng.
|
Facebook Marketing là gì |
Khi tham gia và mạng xã hội Facebook thì chủ yếu là chúng ta chia sẻ, khoe khoang, chém gió, giải trí, xem có gì hot, có gì hài…là chính. Facebook có những điểm mà khiến con người ta cứ mê man đắm chìm nếu không phải nói là ghiền. Tính riêng Việt Nam hàng ngày có khoảng hơn 5 triệu người đang ngồi trên facebook làm đủ thứ chuyện. Hơn thế nữa càng ngày số lượng đó càng tăng do Facebook đã xâm nhập vào điện thoại bằng các ứng dụng rất chuyên nghiệp. Phải nói là nhà nhà Facebook, người người Facebook…
Chúng ta thừa nhận sự ảnh hưởng rất lớn của Facebook lên đời sống hằng ngày của chúng ta. Sự có mặt của con người trên mạng xã hội này khiến cho chúng trổ thành mảnh đất màu mỡ của các nhà marketing online chiến lược tung hoành. Và sự thật có hàng chục ngàn người đã trờ thành giàu có nhờ kinh doanh, quảng cáo trên Facebook.
Tầm ảnh hưởng cộng với tiềm năng vô cùng lớn của Facebook mang lại chính vì thế mà 1 mạng kinh tế online ra đời đó chính là Facebook Marketing.
Vậy Facebook Marketing là gì ? Facebook Marketing là tất cả các hoạt động liên quan tới việc xúc tiến, quảng bá sản phầm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook.
Những hoạt động Facebook Marketing
- Mua quảng cáo Facebook ads.
- Làm event.
- Tạo Apps hay.
- Thiết kế Fanpage và đăng sản phẩm.
- Kết bạn để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Mua bài đăng trên Fanpage nổi tiếng.
- Mua like Facebook.
Làm Facebook Marketing cũng đòi hỏi sự đầu tư không chỉ là tiền bạc mà còn là công sức và trí tuệ. Nếu 1 chiến dịch Facebook Ads không chuẩn bị kỹ lưỡng thì sẽ mất thời gian và tốn kém mà chưa chắc đã hiệu quả.
Những điều cần lưu ý khi làm Facebook Marketing
- Xác định được thời gian phù hợp để đảm bảo thời gian đó sản phẩm của bạn hợp thời, hợp xu hướng.
- Xác định được đối tượng khách hàng hiện tại và tiềm năng của mình là ai trong độ tuổi nào, thu nhập ra sao, có sở thích chung là gì…
- Xác định được các công cụ mình sử dụng để làm chiến dịch marketing có thực sự có ích hay gây phiền nhiễu, spam.
- Xác định được khả năng tài chính để tập trung những khâu quan trọng hơn là làm lan tràn phí phạm.
- Xác định tàm ảnh hưởng cuả 1 cá nhân hay 1 fanpage chính xác để có thể hợp tác hiệu quả.
Facebook Marketer họ muốn gì?
- Muốn phát triển thương hiệu cá nhân (hình tượng cá nhân) thông qua tài khoản cá nhân (profile).
- Muốn tăng hiệu quả kinh doanh hoặc lợi ích thông qua tài khoản cá nhân (profile).
- Muốn phát triển thương hiệu doanh nghiệp thông qua tài khoản cá nhân (profile) – thường ít dùng.
- Muốn phát triển thương hiệu cá nhân (hình tượng cá nhân) thông qua fanpage – thường dành cho người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng.
- Muốn phát triển thương hiệu doanh nghiệp thông qua fanpage – brands lớn đều có mặt trên đây.
- Muốn phát triển kinh doanh thông qua fanpage – rất nhiều công ty, cửa hàng, cá nhân có chọn kênh này.
- Muốn phát triển kế hoạch phi lợi nhuận (đi đến lợi ích về sau) thông qua fanpage – những fanpage tình yêu, nghệ thuật sống…
- Muốn phát triển cộng đồng nhằm xây dựng và củng cố thương hiệu cá nhân (hình tượng cá nhân).
- Muốn phát triển cộng đồng nhằm xây dựng và củng cố thương hiệu doanh nghiệp.
- Muốn phát triển cộng đồng nhằm phục vụ người dùng sản phẩm của mình thông qua Group
- Muốn phát triển cộng đồng với mục đích phi lợi nhuận (đi đến lợi ích về sau) thông qua Group
- Muốn phát triển thương hiệu doanh nghiệp thông qua Event – tổ chức các sự kiện,…
- Muốn phát triển thương hiệu cá nhân thông qua Event.
- Muốn phát triển kinh doanh thông qua Event.
- Muốn phát triển triển thương hiệu cá nhân (hình tượng cá nhân) thông qua các cuộc thi (contest) trên các profile/group/fanpage/event.
- Muốn phát triển triển thương hiệu doanh nghiệp thông qua các cuộc thi (contest) trên các profile/group/fanpage/event.
- Muốn phát triển kinh doanh thông qua các cuộc thi (contest) trên các profile/group/fanpage/event.
- Muốn phát triển cộng đồng với mục đích phi lợi nhuận (đi đến lợi ích về sau) trên các profile/group/fanpage/event.
Và bạn đang ở phần nào trong danh sách trên?
Nhìn chung, làm
Facebook Marketing không khó chỉ cần bạn có sư chuẩn bị, am hiểu và trải nghiệm. Hi vọng với sự chia sẽ của chúng tôi phần nào giúp bạn định hình và có những
chiến lược Marketing online hiệu quả nhất.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét