Bạn có biết chìa khóa của việc xếp hạng tốt trong Google là gì không? Để xem nào, là liên kết, là nội dung và việc tối ưu website? Tôi tin bạn đang nghĩ đến những điều đó. |
Tổng hơp 5 thủ thuật SEO nên biết người mới |
Tất nhiên rồi, không sai. Tất cả những điều trên đều gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ đến việc xếp hạng trong Google. Nhưng chưa thể dừng ở đó, SEO còn nhiều hơn nữa. Vẫn còn đó sự sáng tạo, sự trải nghiệm để tự rút ra cho mình những bước đi đúng đắn. Đúng và SAI, hãy sử dụng phép thử đó để bạn tự phá vỡ ra những con đường, những thủ thuật hay hỗ trợ cho việc làm SEO của bạn. Và tất nhiên, khi bạn đã khám phá ra nó thì cũng đừng ngần ngại chia sẻ với mọi người. Một ví dụ điển hình mà các bạn gặp đó chính là Mod Hoàng Nguyễn của Forum IDVS – một người luôn tìm kiếm những phương pháp mới bằng chính sự thử nghiệm đúng, sai và một Mod cực kỳ nhiệt tình chia sẻ nữa.
Thôi, không kể lể nhiều lại dẫn đến lạc đề. Hôm nay,
Chienluocmoi.Com sẽ chia sẻ với các bạn 11 thủ thuật có thể nho nhỏ, nhưng cũng có thể là không nhỏ chút nào. Tôi tin những thủ thuật này nếu có thể áp dụng thì sẽ giúp bạn tăng lượng truy cập cho website và đem lại hiệu quả cao cho SEO.
Rồi, bắt đầu với 11 thủ thuật sẽ đem lại kết quả cao trong SEO thôi!
Thủ thật seo 1. 404 và câu chuyện lập chỉ mục
|
404 và câu chuyện lập chỉ mục |
Trang 404 hay còn được biết với cái tên “Page not found“. Chắc cũng không cần giải thích nhiều về trang 404 cho các bạn hiểu. Đơn giản, nó là một cách để thông báo rằng liên kết không được tìm thấy. Và tất nhiên, một trang web lớn thì sẽ có rất nhiều lỗi 404 đó cũng là chuyện dễ hiểu mà thôi.
Đây là lúc chúng ta sẽ dùng đến 2 chữ “sáng tạo” đây. Thay vì một chữ 404 to đùng đập vào mặt người đọc thì tại sao bạn không đem đến cho người xem một trải nghiệm thú vị và hài hước kiểu như này nhỉ?
Vấn đề ở đây là không chỉ là việc giải trí hay tạo ấn tượng cho người xem mà bạn còn cần phải thông mình để vận dụng cái lỗi đó đem lại lợi thế. Tại sao tôi lại để tiêu đề là “404 và câu chuyện lập chỉ mục”? Để tôi giải thích nhé, rất đơn giản. Bạn có thể chèn thêm khoảng 25-50 liên kết tự động sinh ra khi trang 404 được load với một tiêu đề tựa như: “Bài hay mà bạn có thể xem thêm nè:“…đại khái như vậy, và mỗi lần trang 404 được tải là liên kết lại thay đổi. Như vậy cũng rất có ích cho việc lập chỉ mục đó.
Và khi các trang được lập chỉ mục nhiều hơn thì cơ hội tăng lương truy cập cho bạn cũng sẽ cao hơn. Thứ hạng chắc chắn sẽ thay đổi!
Thủ thuật seo 2. Đừng ngại để bắt đầu cuộc chiến ( Thủ thuật seo so sánh )
Tương tự như trang 404, một trang dạng đánh giá sản phẩm giữa 2 sản phẩm cũng là một ý tưởng không tồi. Việc 2 sản phẩm được đem ra so sánh và đánh giá với nhau thay đổi mỗi lần load trang cũng tạo ra được hiệu ứng tốt với việc lập chỉ mục và tăng lượng tìm kiếm.
|
Thủ thuật seo so sánh |
Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra ở đây là bạn có sẵn sàng để mang sản phẩm mình ra để đặt lên bàn cân hay không. Hai nữa đó là bạn cần có một lượng sản phẩm kha khá để việc đánh giá được nhiều hơn và kỹ hơn. Nhưng bù lại, bạn sẽ biết được rằng sản phẩm nào được khách hàng thích hơn, sản phẩm nào đang được khách hàng quan tâm. Và một điều đó là lượng khách cũng sẽ tăng theo.
Thủ thuật seo 3. Thủ thuật seo infographic động và 3D
Tôi tin đây là lần đầu bạn được nghe đề cập đến vấn đề này.
ChienLuocMoi.Com cũng đã có lần nói về tác dụng của infographic nhưng về một điểm gì đó thì những gì infographic mang lại chỉ dừng ở mức thông tin thôi và dân SEO nói chung thì trong đầu lúc nào cũng nghĩ đến hai chữ “liên kết”, thành ra infographic ít có đất diễn.
Nhưng bạn sẽ bất ngờ với một infographic động là điều tôi tin chắc luôn. Nhưng kiếm link ở đâu ra? Đây là một ví dụ điển hình dành cho bạn. (
Link gốc tại đây)
|
Thủ thuật seo infographic động và 3D |
Nhưng có một điều đó là, việc thiết kế một infographic động không phải là chuyện dễ chút nào. Chắc chắn sẽ tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc. Vậy thì bạn có thể thử với infographic 3D như ví dụ dưới đây.
|
Thủ thuật seo infographic động và 3D |
Cũng rất mới mẻ và đem lại hiệu quả không hề nhỏ chút nào!
Thủ thuật seo 4. Kỹ thuật SEO skyscraper (nhà cao tầng)
Đây là một thủ thuật khá hay và nó thành công hay không dựa một phần không nhỏ vào khả năng sáng tạo và đôi khi đó là “giật tit” của bạn (tất nhiên, giật thì giật nhưng nội dung cũng phải hay!)
>>
Các công cụ hổ trợ SEOBạn đang tự hỏi tại sao lại đặt tên là kỹ thuật skyscraper? Thế này nhé, có bao giờ bạn đi qua một tòa nhà thật cao, Ví dụ như Tòa nhà Bitexco ở Hồ Chí Minh nhé, và bạn tự hỏi mình là: “Trời, tòa nhà này cao quá! Thế tòa nhà nào cao thứ 5 ở Hồ Chí Minh nhỉ?“. Tất nhiên là không!
Kể cả thứ 2, hay thứ 3 đi nữa thì cũng ít người biết.
|
Kỹ thuật SEO skyscraper |
Phàm đã là con người, cái gì lớn nhất, tốt nhất thì ai cũng biết nhưng cứ động đến cái thứ 2, thứ 3 là ít người biết ngay. Tiếp thị nội dung cũng vậy, ai cũng nói nội dung is King! Nhưng như nào thì mới là King? Để tôi mách cho bạn 3 bước nhé:
Bước 1: Tìm nội dung nào đang King trên mạng. Đơn giản thôi, bạn cần chút thời gian tìm vấn đề bạn quan tâm và kiểm tra lượng liên kết mà bài viết đang là “King” đó có được.
Bước 2: Sao chép lại những ý chính, những khái niệm, những cái hấp dẫn của nó. Dừng lại ở đây, quả là hơi xấu thật. Bạn đang đi sao chép của người khác, như vậy có gì giống với cái skyscraper (nhà cao tầng)? Vậy thì bạn phải làm thể nào để vượt qua thằng thứ nhất đó, dựa vào những gì họ có để phát triển hơn nữa. Ví dụ: Bài hôm nay tôi viết là “Tổng hơp 5 thủ thuật SEO nên biết người mới“, bạn ghi chép lại những gì hay ho sau đó tổng hợp lại rồi bổ sung thêm những thủ thuật ở đâu đó nữa về rồi đặt một bài viết là “Tổng hơp 5000 thủ thuật SEO nên biết người mới“. Giờ thì ai mới là vua?
Bước 3: Có nội dung rồi, giờ thì King phải ở đúng chỗ cơ. Vua mà ở sai chỗ thì cũng chỉ là dân đen thôi, kiểu như “Phép vua thua lệ làng” vậy. Thủ công thôi, chia sẻ bài của bạn đến những nơi được bàn tán sôi nổi và nhiều tay to sẵn sàng nhảy vào bình luận, chia sẻ bài viết của bạn.
Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra hiệu quả của Kỹ thuật skyscraper (nhà cao tầng) ngay. Nhưng nên nhớ, nó có thể là con dao hai lưỡi nếu bạn chưa thực sự tự tin vào những gì bạn có thể viết ra. Và một điểm nữa, kỹ thuật này không dành cho những ai…không có thời gian.
Thủ thuật seo 5. Thói quen người dùng và traffic trong SEO
Nhiều chưa chắc đã là tốt! Hẳn là như vậy, đặc biệt là trong SEO. Một trang web với rất nhiều lượt truy cập nhưng tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng thì lại ít thì cũng không có gì đáng nói cả.
Ví dụ, với từ khóa làm thế nào tăng lượng follow instagram đem đến những 120.000 lượt khách trong mộ tháng. Nhưng tại sao doanh thu của tôi vẫn không tăng?
Tại sao? Tại vì lượng khách truy cập kia không hề chuyển đổi một chút nào. Tất nhiên không phải họ không quan tâm đến vấn đề tăng follow mà một phần đó là thói quen người dùng: “Tìm kiếm và để đó!”.
Bạn có khẳng định với tôi là bạn đã từng tìm kiếm một thứ và bạn bật một lúc nhiều tab, mỗi tab xem một tí? Có đấy, vì tôi cũng như thế mà. Bao giờ cũng vậy, việc khảo sát người dùng hay việc tìm hiểu tâm lý tìm kiếm người dùng là bài toán khó cho các nhà
marketing online, hay các SEOer cũng vậy.
|
Thói quen người dùng và traffic trong SEO |
Để tránh việc SEO mà vô dụng như ví dụ tôi nêu ra thì bạn có thể tham khảo thêm ví dụ dưới đây để hiểu hơn.
Nếu bạn bán điện thoại di động. Khách hàng nghĩ “điện thoại di động” và thế là có hàng trăm trang để họ chọn. Phần trăm chọn bạn sẽ giảm đi đáng kể. Khách hàng am hiểu kỹ thuật sẽ nghĩ “Nokia Lumina quay phim HD” (ví dụ thế thôi ạ). Đó là sự khác biệt giữa thói quen tìm kiếm của những khách hàng tiềm năng. Họ thường có xu hường tìm kiếm thông tin một cách cụ tỉ hơn. Điều bạn cần đó là đầu tiên, phải đáp ứng được những khách hàng này trước đã trước khi nghĩ đến những khách hàng thông thường.
Việc tìm hiểu khách hàng là một khâu cực kỳ quan trọng trong quá trình lấn sân sang thị trường online. Thay vì bạn cung cấp nhưng cái nhìn chung chung về sản phẩm hoặc dịch vụ (mà thực tế ra thì những cái chung chung đó toàn là các đối thủ của bạn vào đọc để tìm hiểu về bạn mà thôi chứ khách hàng không thích những cái này), bạn nên cung cấp cho họ những kinh nghiệm thực tế thực sự. Đó là một gợi ý của tôi mà thôi, dù sao thì vẫn nhận mạnh hơn ở cái giá trị và thói quen người dùng.
|
Thói quen người dùng và traffic trong SEO |
Khi đã làm được điều đó thì việc tăng traffic và tỉ lệ chuyển đổi cho website của bạn là điều không khó!
Cũng khá dài rồi nhỉ? Thôi, hôm nay mình xin tạm dừng ở đây thôi. Hẹn gặp lại các bạn trong bài kỳ tới và tôi sẽ giới thiệu tiếp 6 thủ thuật cuối cùng. Mong rằng những gì tôi đem đến sẽ có ích cho bạn.
Chúc các bạn thành công! BQT ChienLuocMoi.Com
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét