Phân tích hoạt động website, thói quen và công nghệ của người truy cập giúp Webmaster có các lập luận chính xác để tối ưu hóa Website. Các Webmasters sau đó có thể cải thiện nội dung, kỹ thuật, trình bày sản phẩm và dịch vụ nhằm tăng thêm các tác vụ mang lại lợi nhuận trên Website. Công cụ thống kê, phân tích Website vì thế không thể thiếu được. Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn top 10 công cụ thống kê, phân tích được ưa chuộng nhất.
|
Tổng hợp 10 công cụ theo dõi, thống kê, phân tích Website tốt nhất |
Google Analytics
Google Analytics nổi lên là một công cụ vượt trội so với nhiều công cụ thống kê. Giống như các công cụ khác, Google Analytics cung cấp dữ liệu về từng người truy cập, số lần xem trang, những nguồn đến, trang vào, trang ra và nhiều nữa. Tuy nhiên không giống hầu hết các chương trình, Google Analytics có khả năng truy tìm và hiển hiện pay-per-click (PPC). Thông tin hữu ích khác có thể xem là vị trí địa lý của người truy cập, tốc độ truy cập internet và độ phân giải màn hình. Có thể truy cập tại địa chỉ sau:
Đây là một dịch vụ rất mạnh mà yêu thích. Các Webmaster sẽ có đầy đủ thông số về lượng truy cập, đặc điểm và thói quen người dùng và các thông số về công nghệ sử dụng (trình duyệt, hệ điều hành, …). Google Analytics giúp bạn hiểu được thói quen người dùng và nội dung người dùng quan tâm trên Website của bạn từ đó có các chiến lược tối ưu hóa Website.
Google Webmaster Tools
Muốn biết làm thế nào mà hầu hết các máy tìm kiếm nhìn thấy website của bạn? Google’s Webmaster Tools (viết tắt là GWT nhé). GWT sẽ hiển thị cho bạn những thông tin về số pages đã được “indexed”, lỗi được tìm bởi Googlebot (link chết), thứ hạng tìm kiếm của bạn với những cụm từ search, những thông tin về link trong, link ngoài website của bạn và robots.txt, dữ liệu sitemap…v.v. Bạn có thể truy cập GWT tại địa chỉ sau:
Đây là một trong những dịch vụ phân tích yêu thích của vietSEO. Đặc biệt hữu ích khi quản lý liên kết bên ngoài và bên trong, các liên kết bị lỗi và các vấn đề gây khó khăn cho việc đánh chỉ số của máy tìm kiếm.
SEOmoz’s Page Strength Tool
SEOmoz là một trong những công cụ tối ưu hoá tìm kiếm (SEO) hàng đầu và website này cung cấp những thông tin giá trị thông qua blog, bài viết và công cụ. Những công cụ mạnh sẽ chỉ cho bạn “relative importance and visibility” và “potential strength and ability of a page to rank in the search engines.” . SEO cung cấp 1 cách nhanh nhất để đưa ra một cái nhìn căn bản về độ mạnh của trang của bạn (Page Strength Tool). Bạn có thể tìm thấy tại địa chỉ:
Trang chủ SEOmoz
Sitening.com’s SEO Analyzer
Đây là một trang hàng đầu về SEO khác với một số công cụ giá trị cho website của bạn. Công cụ phân tích SEO khác với SEOmoz’s Page Strength Tool ở trên là ở chỗ nó kiểm tra cấu trúc bên trong website của bạn để xác định cấu trúc đó tốt thế nào (trong khái niệm “
Search Engine Optimization">
Search Engine Optimization“). Cấu trúc của một website là 1 khung để cho 1 SEO tốt và Sitening.com’s SEO Analyzer sẽ giúp bạn xây dựng 1 khung tốt. Bạn có thể tìm thấy ở đây:
Trang chủ SEO Analyzer
MikesMarketingTools.com có 2 công cụ mà mọi webmaster nên dùng thường xuyên. Công cụ Search Engine Rankings sẽ hiển thị cho bạn nơi mà chỉ số site của bạn trong một vài bộ máy tìm kiếm cho một vài từ cụ thế hoặc cụm từ. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng công cụ này thay thế việc truy cập của mỗi bộ máy tìm kiếm và việc click thông qua trang kết quả tìm kiếm để tìm website của bạn.
Công cụ Link Popurlarity Tool sẽ nhanh chóng chỉ cho bạn làm thế nào để liên kết trong mỗi bộ máy tìm kiếm nhận ra website của bạn. Những link quay về là những nhân tố quan trọng trong chỉ số bộ máy tìm kiếm và mỗi bộ máy tìm kiếm nhận ra 1 số link khác nhau. Từ công cụ này bạn có thể click để xem những trang cụ thể mà liên kết tới website của bạn. Bạn có thể xem tại đây:
Summit Media’s Spider Simulator
Spider Simulator sẽ chỉ cho bạn “how a search engine reacts to your pages and what can be done to boost your usability“. Mô phỏng bọ tìm kiếm giúp bạn nhìn thấy những gì bọ tìm kiếm nhìn thấy khi quyét Website của bạn, từ đó có thể tối ưu khả năng truy cập của bọ tìm kiếm và tăng cường tính khả dụng của website. Chi tiết xem ở đây:
SelfSEO Page Speed Checker
Lượng người truy cập trung bình website của bạn sẽ có một sự hấp dẫn rất ít. Để có cơ hội tốt nhất của việc tạo ra ấn tượng đầu tiên cho người mới thì website của bạn phải tải nhanh đủ để họ ko bỏ đi. SeftSEO có 1 công cụ Page Speed Tool sẽ chỉ cho bạn biết thời gian để tải trang của bạn. Công cụ đó cho phép bạn nhập nhiều trang để kiểm tra 1 lúc. Đó là ý tưởng tốt để so sánh thời gian tải trang của bạn so với trang từ một số website khác. Thử nhập vào trang của bạn và một vài trang khác để thi tốc độ. Nếu tốc độ tải trang của bạn dường như chậm hơn trang khác, hãy thử làm một file nhỏ hơn bằng cách giảm số lượng ảnh hoặc xóa đi các dòng code thừa. Bạn có thể xem Page Speed Tool tại:
Dead Links Checker
Có link chết “deed links” trong website của bạn có thể ngăn cản người truy cập và làm hại đến thứ hạng chỉ số tìm kiếm của bạn. Tuy nhiên, việc kiểm tra tất các link trong website của bạn = tay là rất phi thực tế. May mắn ở đây có 1 số công cụ trực tuyến cho phép làm tự động quá trình này. Công cụ W3 Link Checker sẽ duyệt toàn bộ trang web của bạn và báo cáo những link hỏng. Để dùng hay vào đây:
GoogleRankings.com
GoogleRankings.com sẽ chỉ cho bạn những từ, cụm từ xuất hiện với tần số lớn trên website của bạn thông qua những nội dung trong trang, tiêu đề, heading, và thẻ meta. đây là một công cụ hữu ích để làm tối ưu hoá những từ, cụm từ mà bạn hướng tới.
FeedBurner
Nếu bạn có 1 blog, thì phải có dịch vụ FeedBurner. Feedburner sẽ cung cấp cho bạn sự phân tích về blog của bạn và ban có thể đưa cho độc giả của bạn sự lựa chọn để đăng kí = email thay cho sử dụng RSS. Có nhiều đặc tính khác bạn có thể đọc thêm trong website FeedBurner. Với FeedBurner bạn luôn nhìn được số người đăng kí bạn có và bao nhiêu trong số họ click thông qua ‘feed” của bạn.
Điểm mạnh của FeedBurner là được Google hậu thuẫn sau khi mua lại.
Chiến Lược Mới! Chúc bạn thành công!
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét