Chắc hẳn những người sử dụng
email marketing đều nghe đến thuật ngữ Auto Responder.
Auto Responder là gì? Sử dụng Auto Responder trong email marketing như thế nào? - Hiểu một cách đơn giản thì thuật ngữ Auto Responder chỉ một chương trình tự động trả lời email gửi đến.Thiết lập một chương trình tự động trả lời email gửi đến là công việc đầu tiên và không thể thiếu trong các chiến dịch email marketing. Thông thường, mục tiêu của việc này là chuyển người dùng (khách hàng tiềm năng) thành khách hàng. Trong phần này, Emailmar sẽ giới thiệu đến bạn thế nào là Auto Responder, và làm sao để xây dựng một chương trình Auto Responder.
|
Auto Responder là gì ? Sử dụng Auto Responder hiệu quả |
Việc sử dụng Auto Responder sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức, đồng thời mang lại hiệu quả cao. Nhưng việc sử dụng Auto Responder cũng có nhiều khó khăn và bạn cần phải cân nhắc việc sử dụng này có phù hợp với kế hoạch Marketing Mix (phối thức marketing) của bạn hay không.
Làm thế nào để xây dựng một chương trình Auto Responder
Đầu tiên bạn cần tìm một nhà cung cấp dịch vụ
email marketing có hỗ trợ tính năng Auto Responder. Sau đó, để có thể xây dựng một chương trình
Auto Responder bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
+ Có bao nhiêu email sẽ được gửi đi?
+ Khung thời gian để gửi email (ngày, giờ để gửi email)? (Xêm thêm Thời gian tốt nhất để gửi Email marketing)
+ Làm thế nào để cân bằng giữa nội dung hữu ích và nội dung bán hàng?
+ Làm thế nào để giảm thiểu tối đa các yêu cầu hủy đăng ký nhận email cũng như các phàn nàn về thư rác? (Xem thêm Những lý do khiến người dùng hủy đăng ký nhận Email của bạn)
Ngoài những yếu tố trên thì bạn cũng cần quan tâm đến việc thiết kế mẫu email, tiêu đề email, điểm đánh giá thư rác,…Nhưng yêu cầu bắt buộc là bạn phải trả lời được 4 câu hỏi ở trên.
Thế nào là một Auto Responder và nó làm việc như thế nào?
Một Auto Responder (nếu dịch sang tiếng Việt là tự động trả lời) là một chuỗi các email được tự động gửi đi khi người dùng đăng ký vào một danh sách email hoặc cung cấp địa chỉ email (của họ) cho công ty bạn. Thông thường quá trình này gồm 3 bước:
Bước 1: Một người dùng gửi một email marketing (đăng ký vào một danh sách email hoặc cung cấp địa chỉ email) và nhận được một email chào mừng đăng ký thành công hoặc một email yêu cầu xác nhận hành động đăng ký.
Bước 2: Thông thường, sau khi đăng ký một ngày, thì người dùng sẽ nhận được một email chào mừng hoặc một email với nội dung tương tự được gửi đến, để chứng tỏ công ty bạn có biết và quan tâm về người dùng mới này.
Bước 3: Bắt đầu gửi các email theo một kế hoạch đã được thiết lập sẵn. Kế hoạch này nên cố định thời gian gửi email marketing cũng như xác định tần xuất gửi phù hợp (tránh gửi quá nhiều cũng như lâu lâu mới gửi đi một email) để tránh người dùng hủy đăng ký nhận email của bạn.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét