Trước khi chia sẻ các bạn các thủ thuật seo với authorship thì mình muốn các bạn hình dung authorship là gì?
Authorship là một ứng dụng google đưa ra vào tháng 6 năm 2011 nhằm bảo vệ quyền lợi tác giả của người viết nội dung, những bài bạn viết ra sẽ được google bảo vệ và khi người khác copy bài của bạn thì bài viết của họ luôn nằm dưới website của bạn, có khi website của họ sẽ bị đưa vào blacklist của google.
Đối với một cá nhân, để xây dựng và tăng cường mối quan hệ của mình, bạn cần phải tạo ra một thương hiệu cá nhân. Khi có được một thương hiệu riêng, bạn sẽ luôn có được vị trí và tiếng nói trong cộng đồng của riêng mình. Đối với một doanh nghiệp cũng vậy. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn về cách thức xây dựng một thương hiệu online lớn mạnh cùng Google Authorship.
Sau đây là nghiêm cứu của Nielsen, với 90% người đọc tin tưởng lời đề nghị từ những người mà họ biết. Trong khi đó, chỉ có 41% tin tưởng kết quả của công cụ tìm kiếm.
Qua hình vẽ minh họa trên cho thấy tầm quan trọng của lý do tại sao Google muốn trở thành một mạng xã hội. Và Google tác giả dường như là một phần quan trọng của giải pháp hướng tới việc đạt được điều này, về cơ bản kết hợp tìm kiếm được cá nhân hoá với nhóm xã hội của bạn.
I.Phương pháp làm điều này với bạn:
1. Bạn hãy xây dựng một thương hiệu cá nhân trực tuyến.
Google đã nhận ra tầm quan trọng của các phương tiện truyền thông xã hội như là một chỉ số nhằm đánh giá chất lượng của một trang web. Và bởi vì theo nhiều cách phương tiện truyền thông xã hội đang xây dựng thương hiệu cá nhân đang có ý nghĩa hơn.
Google không muốn chỉ đo lường ảnh hưởng của một hồ sơ thương hiệu trên Twitter / Facebook / Google + – nó muốn biết về nhân viên của mình, tác giả, và người hâm mộ trực tuyến. Hãy quản lý trang tác giả của bạn một cách nghiêm túc và xem xét để xây dựng một hồ sơ cá nhân mạnh mẽ trên các trang web quan trọng xã hội như Twitter, Facebook, Google+, LinkedIn, vv
Nếu lúc này bạn không phải là một blogger, bạn thực sự cần phải bắt đầu ngay bây giờ. Không bao giờ là quá muộn! Viết blog là một cách tuyệt vời để xây dựng một thương hiệu cá nhân – cộng với nó mở cửa thêm nhiều cơ hội thể hiện cao hơn điều đó có nghĩa là bạn có thể tận dụng hồ sơ trực tuyến của bạn thêm nữa.
2. Đăng Ký Google Authorship Đối Với Tất Cả Trang Web Của Bạn.
Bằng cách kết nối tiểu sử trên Google+ của bạn với tất cả các trang web bạn xuất bản nội dung trên, có nghĩa là hồ sơ của bạn sẽ được hiển thị bất cứ khi nào một bài bài viết / blog mà bạn đã viết sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Vì vậy mọi người sẽ bấm vào hồ sơ của bạn và hãy xây dựng hồ sơ của bạn để có tầm ảnh hưởng nhiều hơn.
Thêm vào đó nó sẽ giúp bạn có được lưu lượng truy cập thêm bằng cách tích cực ảnh hưởng đến bảng xếp hạng trong vòng tròn xã hội của bạn. Đó cũng là một lý do chính Google khuyến khích điều này: nó đẩy khối lượng lớn lưu lượng thông qua Google+ và cung cấp cho người dùng một lý do để truy cập lại.
3.Dùng Google+ Daily.
Thậm chí nếu bạn phải ép buộc mình để làm điều đó – hãy thử dành một ít thời gian mỗi ngày cho ý kiến và chia sẻ nội dung kết nối của bạn, không chỉ của riêng bạn, để tăng cường các kết nối khác.
Chỉ cần mỗi ngày dành 1 chút thời gian, dần dần bạn sẽ bắt đầu xây dựng được một hệ thống mạnh mẽ hơn.
4.Tương tác có ảnh hưởng tạo sự khác biệt.
Bạn nên tận dụng hệ thống mạng xã hội để phát triển website của mình.
Trong Twitter, bạn có thể xây dựng các danh sách riêng của người mà bạn muốn tương tác thường xuyên hơn. Tại sao không làm như vậy với một vòng tròn Google+ ?
Nếu bạn có thể bắt đầu nhận được phản hồi từ 10.000 người trên Google + theo nó có thể giúp xây dựng tầm với xã hội của bạn. Và một lần nữa, các quy tắc tương tự áp dụng với các bình chọn trên Google+.
5. Thuê một biên tập giỏi có tiếng nói trong mạng xã hội.
Việc có được một người biên tập giỏi và có uy tín trong mạng xã hội làm việc cho bạn là 1 điều cực kỳ có lợi. Các cập nhật thuật toán của Google gần đây cho thấy Google đang rất quan tâm và chú trọng đến quyền tác giả, nâng cao bảo vệ bản quyền bài viết, vì thế nếu bạn có thể thuê được 1 chuyên gia viết bài để thúc đẩy nội dung trang web, seo từ khóa, quảng bá hình ảnh cho trang web của bạn bằng những bài viết chia sẻ trên mạng xã hội.
Nếu bạn đi thuê viết 1 hoặc 2 bài để PR cho trang web của bạn có thẻ bạn sẽ mất khoảng 5$ – 10$ cho 1 bài copywriting, tất nhiên bài viết sẽ có giá trị nhất định, và về phía Google chắc hẳn sẽ đánh giá cao trang web của bạn khi có những bài viết độc đáo và hấp dẫn… vậy nên hãy cố gắng để tuyển hẳn 1 chuyên gia viết Blog có kỹ năng và tầm ảnh hưởng trong mạng xã hội về làm việc cho bạn, họ sẽ là người giúp bạn truyền bá hình ảnh công ty và dịch vụ của bạn đến với đông đảo mọi người.
6. Gặp gỡ các blogger và nhà biên tập.
Bạn nên dành thời gian để gặp gỡ và giao lưu với những blogger, nhà biên tập nội dung trong đời sống thật. Tới sự kiện offline, tìm các blogger và nghe họ chia sẻ về những kinh nghiệm cũng như cách làm của họ để có thể hiểu biết nhiều hơn. Và có thể họ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc phát triển nội dung trang web của bạn.
Có một thương hiệu cá nhân là một bước đầu tiên tuyệt vời – nhưng nếu thật sự được gặp gỡ cộng đồng của bạn và được mọi ngườ chấp nhận thương hiệu của bạn 1 cách thực tế có thể đó là cách để mang đến cho bạn 1 level mới trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu..
II.Tác Động Của Quyền Tác Giả Đến Website.
Đây là câu hỏi rất nhiều webmatter quan tâm. Tại thời điểm này có bao nhiêu tác giả có thể tác động trực tiếp, hoặc sẽ có ảnh hưởng đến bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ngay cả khi nó không phải là một yếu tố xếp hạng, tác giả và Google+ Google đã ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm được cá nhân hoá mà bản thân nó có thể tăng thứ hạng cho các kết nối trong vòng tròn xã hội của bạn. Điều này mở ra cơ hội rất lớn cho các cá nhân, bởi vì nó có nghĩa là Google có khả năng để thưởng cho cá nhân trực tuyến có uy tín.
Google cũng nhận thức đầy đủ rằng danh tiếng của một trang web không còn chỉ dựa trên các liên kết. Mọi người sẽ thường chia sẻ và liên kết nhiều hơn bây giờ, do đó nếu bỏ qua thông tin từ mạng xã hội thì thuật toán của họ lâu dài sẽ không có ý nghĩa nếu họ muốn tiếp tục cung cấp các thiết lập có liên quan nhất của kết quả tìm kiếm để có thể xếp hạng tốt hơn.
Vì vậy, ngay từ lúc này bạn hãy xây dựng thương hiệu trên các mạng xã hội cho cá nhân và cho doanh nghiệp của bạn.
Khi bạn muốn kinh doanh online hay offline thì việc xây dựng uy tín của thương hiệu là ưu tiên hàng đầu, thương hiệu có uy tín thì việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn, khách hàng tiềm năng sẽ quan tâm đến thương hiệu của bạn hơn.
Chúc các bạn thành công.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét