Mobile Marketing (tiếp thị di động) là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng.
Thị trường Mobile marketing đang phát triển nhanh chóng nhờ những tiến bộ công nghệ (đặc biệt là 3G). Mọi người thường hay di chuyển, nên số lượng người dùng di động ngày càng tăng. Các công cụ của tiếp thị di động bao gồm: SMS, MMS, WAP, WEB, Location-based, Bluetooth, APP, GAME,..
Chỉ với 1 lý do đơn giản đã được chứng minh bằng thực tế của ngành công nghiệp thiết bị di động:
"Là vật đầu tiên bạn xem khi thức dậy. Là vật cuối cùng bạn xem trước khi ngủ.
Nằm trong tầm tay đến 80% thời gian 1 ngày của bạn.
Điện thoại đã hiện diện khắp nơi, nhiều hơn cả số lượng TV và laptop"
Ngày nay, khách hàng mở mobile vì bạn.
|
Tại sao phải dùng Mobile Marketing ? |
Tại sao phải dùng Mobile Marketing ?
- Những đặc điểm nổi bật của Mobile Marketing
- Tỉ lệ xem quảng cáo qua Mobile rất cao
- Tương tác với người tiêu dùng bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu
- Nhận được báo cáo thời gian chi tiết của chiến dịch mobile marketing
- Nhận và quản lý những thông tin phản hồi từ chiến dịch.
- Hiệu quả của Mobile Marketing trong kinh doanh
- Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.
- Tạo ra CSDL khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ.
- Tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.
- Tỷ lệ chốt sale cao, giúp tăng doanh số bán hàng.
Tương tự như Internet, môi trường di động cũng hội tụ đầy đủ những điều kiện để một thông điệp quảng cáo qua di động có thể lây lan với tốc độ rất nhanh. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể thu hút thêm khách hàng mới mà không tốn bất cứ một khoản chi phí phụ thêm nào.
Để bước chân vào
mobilemarketing, đối tượng đầu tiên các doanh nghiệp cần tiếp cận nên là những khách hàng cũ. Thông điệp marketing ban đầu có thể chỉ là giới thiệu về những sản phẩm mới, khuyến mãi mới … hoặc các động tác chăm sóc khách hàng (chúc mừng sinh nhật, chúc mừng năm mới…).
Nguồn: INET
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét