Tốt nhất là bạn hãy lặp lại cụm từ có trong link của sản phẩm affiliate của bạn trên trang landing page để khách hàng biết rằng họ đã đến đúng địa chỉ. Đừng làm rối người đọc bằng quá nhiều sản phẩm mà hãy hướng họ đến sản phẩm mà họ thực sự muốn mua. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của một trang đích. Đầu tiên phải kể đến đó là trang đích đó giúp người đọc hiểu được họ cần phải làm những gi. Thường thì những trang này cung cấp thông tin cho người đọc về chương trình họ đang quan tâm. Có nhiều bạn thắc mắc là sao có website có landing page dài dòng lê thê thế mà có site lại có landing page rất ngắn gọn. Tuy nhiên, nhiều khi chính những trang dài dòng như thế lại đem lai hiệu quả bán hàng rất cao.
Hiện nay, có nhiều người gộp cả squeeze page và sale page vào một trang landing page tùy vào mục đích của họ. Trên mạng có rất nhiều theme của landing page giúp bạn tạo các trang này dễ dàng. Tại đó có đầy đủ các mục được thiết kế sẵn giúp bạn chỉ cần thay các phần phù hợp của sản phẩm bạn muốn bán vào là được. Nhưng, nó cũng có mặt hạn chế đó là tính sáng tạo không cao do rất nhiều người làm giống nhau.
Sự thành công trong bán hàng nói chung và trong tạo landing page nói riêng phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó chứng thực của khách hàng đóng vai trò rất quan trọng. Đây là bước mà bạn cho người đọc thấy rằng sản phẩm bạn đang giới thiệu hiệu quả và đáng để họ trả tiển. Trên trang landing page của mình bạn nên thu thập càng nhiều testimonial uy tín càng tốt. Nếu bạn muốn thuyết phục ai đó rằng sản phẩm của bạn tốt thì bên cạnh việc dùng demo, bạn cần cho thấy các khách hàng khác đã sử dụng sản phẩm đó thế nào và phản hồi ra sao. Tất nhiên là bạn chỉ chọn các ý kiến phản hồi tích cực. Nếu có thể thì bạn hãy thu thập các ý kiến phản hồi từ những người nổi tiếng bởi tiếng nói của họ có ảnh hưởng lớn và kích thích người đọc mua sản phẩm ngay.
Bạn hãy tổng hợp các ý kiến của họ để đưa ra cho mình một hướng đi hợp lý để tăng doanh thu của mình.
Nhiều trang landing page rất đẹp và pro nhưng lại thiếu đi các testimonial quan trọng, do đó tỷ lệ mua của họ thấp. Trong nhiều trường hợp, nếu sản phẩm về SEO, các blogger và internet marketer còn đưa cả số liệu chứng tỏ khách hàng sử dụng sản phẩm đã tăng được xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm như thế nào, hay từ khóa đạt top thế nào...
Một blogger, website cũng nên cung cấp cả video như một ví dụ trực quan sinh động. Tất cả nhằm mục đích kích thích người mua « Buy It Now ». Cuối cùng là các nút « CTA » – Call To Action – đây là bước cuối cùng khiến người đọc trở thành người mua.
Trên đây là những thông tin chứng tỏ tầm quan trọng của landing page tròng affiliate marketing. Nếu có thể, bạn hãy tạo các landing page riêng biệt và độc đáo để tăng hiệu quả bán hàng và tăng thu nhập từ kiếm tiền trên mạng online của mình.
Chúc các bạn kiếm nhiều tiền.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét